พบหัวกระสุนยิงรถ "บิ๊กโจ๊ก" เพิ่ม - "วิระชัย" เมินชี้แจงคลิปเสียง

อาชญากรรม
9 ม.ค. 63
12:11
4,245
Logo Thai PBS
พบหัวกระสุนยิงรถ "บิ๊กโจ๊ก" เพิ่ม - "วิระชัย" เมินชี้แจงคลิปเสียง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับรายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบถึงผลการสืบสวนคดียิงรถยนต์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล แล้ว แต่ปฏิเสธให้ความเห็นคลิปเสียงสนทนาที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนการตรวจรถยนต์ พบหัวกระสุนปืนเพิ่ม

วันนี้ (9 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กจ 351 กรุงเทพมหานคร ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกลอบยิง เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะทำคดีนี้อย่างดีที่สุดในช่วงที่ทำหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในช่วงที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ โดยยังคงเชื่อว่าจะสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ ส่วนการเข้าให้ปากคำของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมไว้ในสำนวน โดยรับฟังคำให้การไว้เป็นข้อมูลเท่านั้น คงไม่สามารถไปชี้ชัดประเด็นใดประเด็นหนึ่ง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

พบหัวกระสุนเพิ่ม ยังไม่ยืนยันเป็นกระบอกเดียวกัน

 

ส่วนหัวกระสุนที่ตรวจพบในรถยนต์วันนี้ พบเพิ่มอีก 6 หัวกระสุน เป็นชนิด .38 หรือขนาด 9 มม. จากที่เดิมพบแล้ว 2 หัวกระสุน แต่ยังไม่ยืนยันว่ามาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ซึ่งเตรียมส่งตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม จึงสามารถยืนยันชนิดของปืนที่ใช้ก่อเหตุได้

พล.ต.อ.วิระชัย ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาของบุคคล 2 คน ที่คล้ายกับเสียงผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยประเด็นสนทนาสำคัญมีการกล่าวถึงคดีลอบยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และมีการกล่าวตำหนิพาดพิงตำรวจนายหนึ่งที่ออกมาทำคดีนี้ โดยยอมรับว่ามีการพูดคุยเรื่องคดีกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจริง แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าว จึงไม่ขอให้ความเห็นในประเด็นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง