ไทยพีบีเอส จัดงาน "ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2563"

สังคม
11 ม.ค. 63
12:55
622
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส จัดงาน "ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2563"
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดงาน "ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2563" ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ปกครองทยอยพาลูกหลานมาร่วมงานเนืองแน่น พร้อมกับการเตรียมพร้อมป้องกันสุขภาพ ขณะออกมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ท่ามกลางภาวะฝุ่นคลุมเมือง

วันนี้ (11 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้เป็นอีกวันที่ท้องฟ้ากรุงเทพมหานครขมุกขมัว เพราะถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่น PM2.5 แต่สำหรับเด็กและผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยไม่อยากให้ปัญหามลพิษนี้เป็นอุปสรรคปิดกั้นโอกาสการออกมาเรียนรู้และร่วมกิจกรรมวันเด็กนอกบ้าน ยืนยันได้จากคนที่มาร่วมงานวันเด็กที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หนาตาตั้งแต่ช่วงเช้า

 

 

ผู้ปกครองทยอยพาเด็กมาร่วมกิจกรรมในวันเด็ก

ความสดชื่นสดใสวัยเด็กในงาน "ด.เด็ก คิดดี ThaiPBS Kids Day 2563 " ปรากฏให้เห็นตั้งแต่ช่วงเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 07.00 น. คึกคักตั้งแต่หน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งผู้ปกครองทยอยพาลูกหลานมาลงทะเบียนเข้างาน พร้อมกับรับหน้ากากอนามัย ขนาดพอดีสำหรับให้เด็กและคนในครอบครัวใส่ขณะร่วมกิจกรรมกลางแจ้ง

 

 

สภาพอากาศทั่วกรุงที่ปกคลุมด้วยฝุ่นพิษจิ๋วต่อเนื่อง ค่าฝุ่น PM2.5 หลายพื้นที่อยู่ในระดับสีส้ม คือเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นสิ่งที่ผู้ปกครองหลายครอบครัวอดกังวลปัญหาสุขภาพที่จะตามมาจากการพาเด็กออกมาร่วมกิจกรรมวันเด็กนอกบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จัดกลางแจ้ง แต่เพราะไม่อยากปิดกั้นจินตนาการและโอกาสเรียนรู้วัยเด็ก การดูแลและป้องกันสุขภาพด้วยตัวเอง อย่างสวมหน้ากากอนามัย จึงเป็นสิ่งที่เลือกทำได้ง่ายที่สุด

 

จัดงานวันเด็กปีนี้ภายใต้แนวคิด "หนูน้อยนักสร้าง"

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดงานวันเด็กปีนี้ภายใต้แนวคิด "หนูน้อยนักสร้าง" เน้นให้เด็กที่มาร่วมงานลงมือทำ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยตัวเอง พร้อมกับการเรียนรู้ด้วยความสนุกและสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายทั้งในและนอกอาคาร อย่างการฝึกทำและร่อนเครื่องบินประดิษฐ์ในกิจกรรมหนูน้อยเจ้าเวหา เรียนรู้คณค่าของข้าว และขั้นตอนทำนา ผ่านแปลงทดลองดำนา การช่วยชีวิต ในกิจกรรมปั๊มหัวใจ โดยกลุ่ม CPR

 

 

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงไทยพีบีเอสแล้ว เด็กหลายคนไม่พลาดโอกาสทดลองเป็นผู้ประกาศข่าวตัวจิ๋ว อ่านข่าวและบรรทึกเทปจริงๆ โดยมีผู้ประกาศจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายหลากกิจกรรมที่ไทยพีบีเอสร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เปิดพื้นที่ให้เด็กเข้ามาเรียนรู้และทดลองด้วยตัวเอง กิจกรรมทั้งหมดนี้จะมีไปจนถึงเวลา 15.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง