ตำรวจอิหร่านปฏิเสธใช้กระสุนจริงยิงผู้ประท้วง

ต่างประเทศ
14 ม.ค. 63
05:51
787
Logo Thai PBS
ตำรวจอิหร่านปฏิเสธใช้กระสุนจริงยิงผู้ประท้วง
ทั่วโลกยังเฝ้าจับตาการประท้วงในอิหร่าน ซึ่งมีชนวนเหตุมาจากความไม่พอใจที่กองทัพยิงเครื่องบินโดยสารยูเครนตก ล่าสุดตำรวจอิหร่านปฏิเสธยิงผู้ประท้วงด้วยกระสุนจริง แม้จะมีภาพเป็นหลักฐาน

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2562 สำนักข่าวเอพี เผยคลิปภาพการชุมนุมประท้วงในกรุงเตหะราน เมื่อคืนที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีชนวนเหตุมาจากความไม่พอใจของประชาชน หลังกองทัพอิหร่านยอมรับว่ายิงเครื่องบินโดยสารยูเครนตกโดยไม่ตั้งใจ

การประท้วงมีขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด เมื่อตำรวจใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม มีการยิงแก็สน้ำตาเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วง และในคลิปภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่ยังเผยให้เห็นภาพที่ผู้ประท้วงหญิงคนหนึ่งถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ประท้วงที่เห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือ

 

แม้จะมีคลิปภาพเป็นหลักฐาน แต่ตำรวจอิหร่านยังคงยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้กระสุนจริงกับผู้ประท้วง พร้อมทั้งระบุว่าตำรวจได้รับคำสั่งให้ใช้ความอดกลั้น

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน เมื่อตำรวจใช้กำลังสลายการประท้วงที่จัตุรัสอาซาดี (Azadi) ในกรุงเตหะราน เหตุเกิดระหว่างที่กลุ่มผู้ประท้วงพากันตะโกนสาปแช่งอยาตอลลาห์ อาลี คาเมนาอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อิหร่าน" ยอมรับยิงเครื่องบินยูเครนตกโดยไม่ตั้งใจ

ผู้นำอิหร่านระบุจะลงโทษผู้เกี่ยวข้องเหตุเครื่องบินตก

นักศึกษาอิหร่าน ประท้วงรัฐบาล ปกปิดสาเหตุเครื่องบินตกนาน 3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง