อดีตทหารแจ้งความ ปอท. ถูกกล่าวหาชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
15 ม.ค. 63
16:20
1,618
Logo Thai PBS
อดีตทหารแจ้งความ ปอท. ถูกกล่าวหาชิงทองลพบุรี
อดีตทหารเข้าแจ้งความ บก.ปอท. เอาผิดคนแชร์ข้อมูลทะเบียนราษฏร์กล่าวหาเป็นผู้ก่อเหตุชิงทองลพบุรี ยืนยันไม่เกี่ยวข้องและพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ

วันนี้ (15 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐปนนท์ ปรีชาจารย์ อดีตนักเรียนนายสิบทหารบก เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังมีผู้นำภาพถ่ายที่อยู่ในฐานระบบของราชการ และภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊กไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเขียนข้อความกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคดีชิงทรัพย์ร้านทอง จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นในเชิงลบจำนวนมาก

นายฐปนนท์ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนก่อเหตุดังกล่าว และกังวลว่าสังคมจะเข้าใจผิดจึงมาแจ้งความ รวมถึงกังวลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งในวันเกิดเหตุอยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่เป็นเพียงการยืนอยู่หลังแนวกั้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อสังเกตการนำข้อมูลรูปถ่ายจากระบบทะเบียนราษฏร์ออกมาเผยแพร่ เพราะเป็นข้อมูลทางราชการที่มีไม่กี่หน่วยงานเข้าถึงได้ ซึ่งส่วนตัวได้ลาออกจากทหารแล้ว ยืนยันเป็นพลเรือนเต็มตัว ไม่มีปืน และไม่เคยมีประวัติคดีอาชญากรรม

ผมพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจและพร้อมตรวจดีเอ็นเอ เวลา 20.59 น. ผมยังถ่ายรูปในเหตุการณ์ให้แฟนดูอยู่เลย ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง ผมตกใจกลัวว่าจะเป็นแพะ อยากรู้ว่าข้อมูลหลุดมาได้อย่างไร

ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองลพบุรี และเข้าแจ้งความตำรวจ ปอท.ในวันนี้ เพื่อเอาผิดเพจที่โพสต์และแชร์รูปภาพประมาณ 10 คน โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดให้เป็นกรณีตัวอย่าง รวมถึงหน่วยงานรัฐที่เป็นผู้เข้าถึงรูปภาพดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง