จีนพบผู้เสียชีวิตคนที่ 2 จาก “ไวรัสโคโรนา” สายพันธ์ุใหม่

ต่างประเทศ
17 ม.ค. 63
07:08
1,166
Logo Thai PBS
จีนพบผู้เสียชีวิตคนที่ 2 จาก “ไวรัสโคโรนา” สายพันธ์ุใหม่
จีนพบผู้เสียชีวิตด้วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นคนที่ 2 ในเมืองอู่ฮั่น หลังมีผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 61 ปี จากโรคเดียวกันเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ญี่ปุ่นพบผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่คนแรกแล้ว

วันนี้ (17 ม.ค.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจีน ประกาศว่า ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เสียชีวิตเป็นคนที่ 2 ทางตะวันออกของเมืองอู่ฮั่นซึ่งเป็นพื้นที่เริ่มต้นการระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้เมื่อเดือน ธ.ค. หลังจากชายอายุ 61 ปี ผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เสียชีวิตเป็นคนแรก ที่ศูนย์การแพทย์อู่ฮั่น เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันที่ประเทศญี่ปุ่น มีการยืนยันว่า พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่คนแรก โดยทางการญี่ปุ่น ระบุว่า ผู้ป่วยเป็นชายวัย 30 ปี ที่เดินทางไปเมืองอู่ฮั่นเมื่อไม่นานมานี้ โดยเขาอาศัยอยู่ใกล้กับโตเกียว ซึ่งญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศที่ 3 ที่พบผู้ป่วยหลังจากประเทศจีนและไทย 


สำหรับผู้ป่วยเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่พบในประเทศไทยนั้น เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนอายุ 61 ปี โดยเจ้าหน้าที่คัดกรองและตรวจพบที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นผู้ป่วยคนแรกของไทยและเป็นคนแรกที่ตรวจพบนอกประเทศจีน


ทั้งนี้ สถานการณ์การป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน มีผู้ติดเชื้อหลายสิบคนและหลายคนมีความเชื่อมโยงกับตลาดปลาในเมืองอู่ฮั่นชองจีน จึงได้มีการสั่งปิดตลาดตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "โรคปอดอักเสบ" จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

คนแรก! นักท่องเที่ยวจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง