สมาคมบิลเลียดเปิดตัวนักกีฬาสนุกเกอร์ชุดลุยซีเกมส์

กีฬา
18 ส.ค. 54
03:52
16
Logo Thai PBS
สมาคมบิลเลียดเปิดตัวนักกีฬาสนุกเกอร์ชุดลุยซีเกมส์

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเปิดตัวนักกีฬาสนุกเกอร์ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 14 คน ตั้งเป้าต้องได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง

นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีมสนุกเกอร์ทีมชาติไทย นำทีมนักกีฬาสนุกเกอร์ชุดสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 14 คน เปิดตัวกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการที่สโมสรทีบีซี สนุกเกอร์ รามคำแหง นำโดยธนวัตฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ หรือแมน นครปฐม แชมป์สนุกเกอร์เยาวชนโลกคนล่าสุด แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ จิ๊บ ดุสิตา อนุชิตชาญชัย นักแสดงสาวที่ติดทีมชาติไปแข่งขันพูลหญิงเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมสนุกเกอร์ไทย แสดงความมั่นใจว่า ไทยจะต้องได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ชาย 15 แดง เพราะได้ 4 นักกีฬาที่ฝีมือดีที่สุดในขณะนี้ ทั้งอิศรา กะไชยวงศ์ หรือ อิฐ จันท์ ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ หรือ แมน นครปฐม เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก และธนวัตฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ หรือแมน นครปฐม ส่วนบิลเลียดก็น่าจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้

สำหรับกีฬาคิวสปอร์ตในซีเกมส์ครั้งที่ 26 จะมีการชิงชัย 10 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ชิงชัย 2 ทอง ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่, บิลเลียดชิงชัย 2 ทอง จากประเภทเดี่ยวและคู่, พูล 9 ลูก ชิงชัย 2 ทอง จากเดี่ยวชายและหญิง, พูล 8 ลูก ชิงชัย 2 ทอง จากเดี่ยวชายและหญิง รวมทั้งแครอมบอล 2 ทอง จากแครอมบอล 1 ชิ่ง และแครอมบอล 3 ชิ่ง ซึ่งในส่วนของทีมสอยคิวไทย มี ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ หรือ ต่าย พิจิตร และภวัต วงศ์เกียตริพร เป็นทีมผู้ฝึกสอน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง