"แชคิล โอนีล" ย้ำการเสียชีวิตของโคบี้ ไบรอันต์ คือการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่

กีฬา
30 ม.ค. 63
12:04
2,474
Logo Thai PBS
"แชคิล โอนีล" ย้ำการเสียชีวิตของโคบี้ ไบรอันต์ คือการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่
แชคิล โอนีล อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดังของสหรัฐฯ เผยการเสียชีวิตของ โคบี้ ไบรอันต์ เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะเป็นบุคลากรคุณภาพ แม้จะเลิกเล่นไปแล้ว แต่ความรู้ความสามารถยังสามารถส่งต่อให้กับคนรุ่นหลังได้

วันนี้ (30 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แชคิล โอนีล อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดังของสหรัฐฯ ถึงกับต้องหลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย เมื่อเขาได้เล่าเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อ โคบี้ ไบรอันต์ ผ่านทางรายการโทรทัศน์ โดยช่วงหนึ่ง โอนีล บอกว่า เขากับ ไบรอันต์ มีความสนิทสนมกันมาก ขนาดที่ลูกของ โคบี้ ต่างเรียกเขาว่า คุณลุงแชค

 

 

โอนีล ยอมรับว่านี่คือความเสียหายครั้งใหญ่ที่สุดของวงการบาสเกตบอล และของทีมแอลเอ แลคเกอร์ เพราะ โคบี้ เป็นบุคลากรคุณภาพ แม้เขาจะเลิกเล่นไปแล้ว แต่ความรู้ความสามารถของเขา ยังสามารถส่งต่อให้กับคนรุ่นหลังได้

 

 

สำหรับโอนีล และโคบี้ ไบรอันต์ เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมแอลเอ เลคเกอร์ และทั้งคู่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ช่วงระหว่างปี 2000-2002 ก่อนที่โอนีล จะถูกปล่อยให้ไปร่วมทีมไมอามี่ ฮีตต์ ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ โอนีล ยังบอกว่า เขากับ โคบี้ ไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยเหมือนเคย เนื่องจากภารกิจการงานของแต่ละคน ครั้งสุดท้ายที่เจอกันคือเกมส์นัดอำลาสนามของ โคบี้ เมื่อปี 2016 แม้จะไม่เจอกัน เขากับโคบี้ ก็ยังส่งข้อความหากันอยู่เสมอ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง