พนักงานส่งอาหารถูกยกเลิกออร์เดอร์ จ่ายเองเกือบ 2,000 บาท

สังคม
1 ก.พ. 63
16:44
10,518
Logo Thai PBS
พนักงานส่งอาหารถูกยกเลิกออร์เดอร์ จ่ายเองเกือบ 2,000 บาท
สื่อสังคมออนไลน์ เปิดเผยกรณีพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ ถูกยกเลิกออเดอร์พิซซ่าทำให้ต้องจ่ายค่าพิซซ่าเอง 1,800 บาท และไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ติดต่อเคลมค่าอาหารให้แล้ว

วันนี้ (1 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Papatsalak Srihong ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า มีเรื่องจะมาเล่านิดหน่อย คือ แกร็บฟู๊ด คนนี้มาสั่งพิซซ่าออร์เดอร์ทั้งหมดรวมกัน 1,800 บาท และทางร้านได้คีย์ออร์เดอร์ ไปแล้วจัดทำออร์เดอร์ใกล้เสร็จแล้วด้วย ลูกค้าก็โทรมายกเลิกแกร็บ ซึ่งจะต้องออกเงินเอง แต่ลูกค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลย ติดต่อไม่ได้

เข้าใจนะหัวอกพนักงานบริการด้วยกัน เจอแบบนี้แย่มากๆ ฝากไว้สักนิดนึง สำหรับผู้ใช้บริการแกร็บ ไม่ควรทำแบบนี้ ใจเขาใจเรานะคะ เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ตอนเขาถามคุณยืนยันออร์เดอร์ ไหม คุณตอบยืนยัน พอเขาจัดหาออเดอร์ให้ กลับมายกเลิกเขา แย่มากนะคะ

ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า โดยระบุว่า ทางบริษัทได้ทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว โดยพาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหารได้ติดต่อเข้ามาผ่าน Call Center ของแกร็บ เพื่อให้ช่วยเหลือและเคลมค่าอาหารที่เกิดขึ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโดยปกติ แกร็บ มีมาตรการให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์จัดส่งอาหาร ในกรณีที่ไปจัดส่งอาหารแล้ว แต่ไม่พบลูกค้า หรือมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไข และวิธีการเคลมได้จากเว็บไซต์

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้รับไปพิจารณา เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันในอนาคต รวมทั้งปรับปรุงการให้บริการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ไปส่งอาหารแต่ไม่พบลูกค้าทำอย่างไร

  1. เมื่อถึงจุดส่งต้องโทรติดต่อลูกค้าอย่างน้อย 3 ครั้ง ห่างกันอย่างน้อย 3นาทีต่อครั้ง
  2. บันทึกหน้าจอการโทรติดต่อลูกค้า (ครบทั้ง 3 ครั้ง)
  3. ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการช่วยเหลือ และบันทึกข้อมูล (ไม่กดจบงานเอง)
  4. กรอกข้อมูลพร้อมแนบเอกสารตามแบบฟอร์ม
    4.1 ประวันโทรออกหาลูกค้า
    4.2 ภาพถ่ายอาหาร
    4.3 ภาพถ่ายใบเสร็จตัวจริง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง