"เรดบูลล์" หนุนการตัดสินใจ "เอฟ วัน" ไม่ว่าจะแข่งขันที่จีนต่อหรือยกเลิก

กีฬา
4 ก.พ. 63
11:46
111
Logo Thai PBS
"เรดบูลล์" หนุนการตัดสินใจ "เอฟ วัน" ไม่ว่าจะแข่งขันที่จีนต่อหรือยกเลิก
"ทีมบอส เรดบูลล์" หนุนหลังการตัดสินใจของผู้บริหารเอฟ วัน ไม่ว่าจะเลือกแข่งขันที่จีนต่อหรือยกเลิก หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ประเทศจีน

วันนี้ (4 ก.พ.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ประเทศจีนในตอนนี้ ทำให้กีฬาหลากหลายชนิดต้องประกาศเลื่อนหรือยกเลิกโปรแกรมแข่งขันที่ประเทศจีนออกไป

รวมไปถึงการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน หรือ รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีนอยู่ในปฏิทินการแข่งขันด้วย โดยรายการไชนีส กรังซ์ ปรีด์ ถูกบรรจุให้อยู่ในสนามที่ 4 ของฤดูกาล โดยจะมีการแข่งขันช่วงเดือน เม.ย.ของทุกปี

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการตัดสินใจที่ถือเป็นที่สุดจากทาง เอฟวัน ว่าจะให้การแข่งขันมีขึ้นตามเดิมหรือยกเลิกไปเลย ซึ่งประเด็นนี้ นาย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส ของเรดบูลล์ ออกมาให้สัมภาษณ์ สนับสนุนการพิจารณาของเอฟวัน ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร โดยเขาบอกว่า มีความเชื่อมั่นว่า เอฟวัน จะกลั่นกรองผลลัพธ์ที่ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ซึ่งพวกเราจะจับตาดูสถานการณ์กันแบบใกล้ชิด

 

 

ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สเตปเพ่น นักแข่งของทีม เรดบูลล์ บอกว่า ณ ตอนนี้ สถานการณ์มันดูไม่ดีเอาเสียเลย แต่ว่ากว่าจะถึงช่วงการแข่งขันยังอีกตั้งหลายเดือน ผมยังจะไม่กังวลมากมายอะไรในตอนนี้ เราทำได้เพียงแค่รอฟังผลการตัดสินใจจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

 

 

สำหรับการแข่งขันจากปีที่แล้ว ลูอิส แฮมมิลตัน จากแข่งจากทีม เมอร์เซเดส สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ ก่อนที่เขาจะก้าวไปเป็นแชมป์โลกในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง