รวบผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ คาบ้านเช่าย่านรังสิต

อาชญากรรม
12 ก.พ. 63
19:34
2,627
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ คาบ้านเช่าย่านรังสิต
รวบผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำคาบ้านเช่าย่านรังสิต ส่วนสาเหตุการหลบหนีมาจากประเด็นชู้สาว เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบบกพร่องต่อหน้าที่จะเอาผิดทางวินัย

วันนี้ (12 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายกฤษดา ม่วงแพร ผู้ต้องขังคดีลักทรัพย์ หลังจากหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ระหว่างฝึกวิชาชีพอยู่ภายในคาร์แคร์ของเรือนจำ

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงการจับกุมตัว นายกฤษดา ม่วงแพร ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ที่หลบหนีการคุมขังในคดีลักทรัพย์ ทั้งที่จะพ้นโทษสิ้นเดือนนี้ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ตำรวจ บก.น.2 และ สน.ประชาชื่น ได้ร่วมกันประสานข้อมูลจนสามารถจับกุมนักโทษคนนี้ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านเซียร์รังสิต ภายในเวลา 30 ชม. ส่วนสาเหตุการหลบหนีนั้นมาจากประเด็นเรื่องชู้สาว ซึ่งมีบุคคลที่ 3 คอยให้ความช่วยเหลือ จากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหากพบความบกพร่องต่อหน้าที่ก็จะดำเนินการเอาผิดทางวินัย

พ.ต.อ.ณรัชต์ เปิดเผยว่า สำหรับนักโทษคนนี้ได้รับการลดหย่อนโทษก่อนเข้าโครงการฝึกอบรมงาน เพื่อให้พร้อมออกไปทำงานในสังคม และทำงานที่คาร์แคร์เรือนจำ ซึ่งไม่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย อีกทั้งการควบคุมนักโทษที่ทำงานข้างนอกเรือนจำจะค่อนข้างเบาบางกว่าภายในเรือนจำ ซึ่งคาดว่าผู้ต้องขังอาจจะใช้โทรศัพท์ของผู้มาใช้บริการคาร์แคร์ในการติดต่อสื่อสารกับหญิงสาว โดยหลังจากนี้ก็จะต้องทบทวนกระบวนการป้องกันให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น แม้ในเรือนจำจะมีการตรวจค้นทุกวันอยู่แล้ว เบื้องต้นผู้ต้องขังคนนี้ อาจจะต้องถูกลงโทษจำคุกเพิ่มอีกประมาณ 1 ปี ตามหมายจับที่แจ้งข้อหาไว้ คือข้อหา หลบหนีระหว่างควบคุมขังตามอำนาจของศาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำ 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยอมรับหละหลวมปมผู้ต้องขังหลบหนี

เตือน! ผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง