"บาร์ซ่า" เชือด "มาดริด" 3-2 คว้าแชมป์สแปนิชซูเปอร์คัพ

กีฬา
18 ส.ค. 54
08:40
4
Logo Thai PBS
"บาร์ซ่า" เชือด "มาดริด" 3-2 คว้าแชมป์สแปนิชซูเปอร์คัพ

ฟุตบอลสแปนิชซูเปอร์คัพ ลีโอเนล เมสซี่ ยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมให้บาร์เซโลน่า ชนะ รีล มาดริด 3-2 คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพในปีนี้ไปครอง

การแข่งขันฟุตบอลสแปนิชซูเปอร์คัพ ที่สนามคัมป์นู บาร์เซโลน่า พบกับ รีล มาดริด นัดแรกที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เสมอกันมา 2-2 นาที 15 บาร์เซโลน่า ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมสซี่ จ่ายบอลให้ อันเดรส อิเนียสต้า หลุดเข้าไปยิงผ่านตัวของ อิเกร์ คาซิยาส แต่ 5 นาทีถัดมา มาดริด ตีเสมอได้อย่างรวดเร็วจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ท้ายครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เคราร์ด ปิเก้ ตอกลูกส้นให้ เมสซี่ หลุดเข้าไปยิงอย่างเหนือชั้น และจากจังหวะชุลมุนหน้าประตูคาริม เบนเซม่า ได้โอกาสยิงจากระยะ 6 หลาเข้าไปให้ มาดริด ตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 82

ก่อนหมดเวลา 2 นาที เมสซี่ รับบทฮีโร่เมื่อวิ่งเข้ามาวอลเล่ย์ตุงต่าข่ายให้ บาร์เซโลน่า ชนะ มาดริด 3-2 พร้อมกับคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพไปครองด้วยสกอร์รวม 5-4 โดยท้ายเกมเกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อ มาร์เซโล โดนใบแดงจากการเข้าสกัด เชส ฟาเบรกาส และ โชเซ่ มูรินโญ่ก็ไปมีปัญหากับสต๊าฟฟ์โค้ชของบาร์เซโลน่า

ส่วนการแข่งขันฟุตบอล ลาลีก้า และ ลีก้า อเดลันเต้ ของสเปน ในช่วง 2 สัปดาห์แรก มีแนวโน้มสูงที่จะต้องถูกเลื่อนออกไป หลังจากการพูดคุยกันระหว่าง คณะกรรมการฟุตบอลสเปน และสหภาพนักเตะของสเปน ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการจัดทำกองทุนฉุกเฉินให้กับทีมในระดับกลาง และทีมในระดับล่างของวงการฟุตบอลสเปน ในกรณีที่มีปัญหาทางด้านการเงินจนถูกเข้าควบคุมกิจการ

นายโฆเซ่ หลุยส์ อัสติอาซาราน ประธาน คณะกรรมการฟุตบอลสเปน กล่าวว่า การพูดคุยครั้งล่าสุดไม่มีอะไรคืบหน้า ซึ่งต้องเร่งหาข้อสรุปในเรื่องนี้เพื่อไม่ให้ไปกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง