รมว.คมนาคม มอบแผนปฏิบัติ ปี 55

การเมือง
18 ส.ค. 54
08:45
7
Logo Thai PBS
รมว.คมนาคม มอบแผนปฏิบัติ ปี 55

“พล.อ.อ.สุกำพล” รมว.คมนาคม เตรียมตรวจปัญหาการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ พรุ่งนี้ (19 ส.ค.) หลังพบว่ายังมีปัญหาให้บริการ และในวันนี้ได้เรียกประชุมหน่วยราชการในสังกัด เพื่อรับฟังแผนปฎิบัติในปี 2555

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อม พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิรก และนายกิติศักดิ์ หัตถะสงเคราห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รับฟังนโยบายจากหน่วยงานในสังกัดเฉพาะที่เป็นหน่วยราชการอย่างเป็นทางการ และจะแบ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบในช่วงบ่าย ส่วนในวันจันทร์เรียกประชุมหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด อาทิ การบินไทย, การรถไฟแห่งประเทศไทย , การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน โดยรายละเอียดแผนยุทธศาสตร์การดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม ในช่วง 5 ปี ระหว่างปี 2554 - 2558 คิดเป็นวงเงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท โดยจะครอบคลุมทั้งการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาระบบรางรถไฟ รวมถึงโครงการตามแผนปฏิรูปการรถไฟวงเงิน 1.76 แสนล้านบาท ในส่วนที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติวงเงิน

ในวันพรุ่งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะไปตรวจสอบการให้บริการรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ หลังพบว่าการแก้ปัญหาสิ่งอำนวยความสะดวกตามสถานีต่างๆ ยังไม่เรียบร้อย แม้เปิดให้บริการมานานกว่าครึ่งปี พร้อมรับทราบแนวทางแก้ปัญหาจากผลประกอบการที่ยังไม่มีกำไร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง