ชาวบ้าน 7 ชุมชน เดือดร้อนถูกปิดทาง

สิ่งแวดล้อม
19 ก.พ. 63
17:58
6,853
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน  7 ชุมชน เดือดร้อนถูกปิดทาง
ชาวบ้านกว่า 1,000 คน จาก 7 ชุมชน ได้รับผลกระทบในการสัญจร ต้องเดินทางอ้อมไปไกลจากเดิมเกือบ 2 กิโลเมตร หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย ปิดทางเข้าออกชุมชน บริเวณสถานี กม. 11 เขตจตุจักร กทม.

วานนี้ (18 ก.พ.2563) ตัวแทนชาวบ้านจาก 7 ชุมชุน คือ 1.ชุมชนสวนผัก 2.ชุมชนเคหสถานเจริญชัย 3.ชุมชนภักดี 4.ชุมชนไทรคู่ 5.ชุมชนกรุงเทพพัฒนา 6.ชุมชนหนองจุฬา และ 7.ชุมชนหมู่บ้านไพรทูรย์นิเวศน์ รวมผู้เดือดร้อนกว่า 1,000 คน ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่าได้รับเดือดร้อนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ประกาศปิดทางสัญจร และ ปิดจุดหยุดรถไฟบริเวณสถานี กม.11 เขตจตุจักร กทม. เพื่อทำการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2562 ทำให้ชาวบ้าน ต้องอ้อมโดยใช้เส้นทางถนนกำแพงเพชร 7 เพื่อไปข้ามทางรถไฟบริเวณวัดเสมียนนารี ห่างจากชุมชนประมาณ 2 กิโลเมตร

 

 

ทีมข่าวได้ประสานไปยังนายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน ปฎิบัติการแทน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้พิจารณาร่วมกันจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว จึงไม่ได้ปิดเส้นทางสัญจรและยกเลิกที่หยุดรถไฟ กม.11 และยังพิจารณาปูพื้นที่ทางเดินเท้าข้ามรางรถไฟให้สามารถเดินข้ามได้สะดวกขึ้น โดยทำประตูเปิดปิดกั้นไว้ และจะปิดเมื่อมีการทดสอบระบบการเดินรถไฟฟ้าผ่านทางข้ามจุดดังกล่าว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง