อภ.เว็บฯ ล่ม ขายแอลกอฮอล์เจล ไม่ถึง 2 ชม. คนซื้อโอดเปลี่ยนสินค้า

สังคม
11 มี.ค. 63
09:54
6,103
Logo Thai PBS
อภ.เว็บฯ ล่ม ขายแอลกอฮอล์เจล ไม่ถึง 2 ชม. คนซื้อโอดเปลี่ยนสินค้า
องค์การเภสัชกรรม ขายแอลกอฮอล์เจลผ่านช่องทางออนไลน์วันแรก แต่มีประชาชนสนใจจำนวนมาก ทำให้เว็บไซต์ต้องปิดปรับปรุงชั่วคราวระหว่างเวลา 09.15 - 10.15 น. นอกจากนี้ องค์การเภสัชกรรมยังได้ขออภัยประชาชนเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนชุดสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศ สธ.

วันนี้ (11 มี.ค.2563) วันนี้เป็นวันแรกที่องค์การเภสัชกรรม ได้เปิดจำหน่ายแอลกอฮอล์เจลผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ https://landing.gpoplanet.com/ ซึ่งสามารถสั่งซื้อและชำระเงินภายใน 1 วัน เริ่มจัดส่งวันที่ 17 มี.ค.2563 โดยจำกัดการสั่งซื้อท่านละ 1 ออเดอร์เท่านั้น เพื่อใช้ทำความสะอาดมือโดยไม่ต้องใช้น้ำ ป้องกันการสะสมของเชื้อโรคเพื่อการรักษาสุขอนามัย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. หน้าเว็บไซต์จำหน่ายแอลกอฮอล์เจลไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากมีประชาชนเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ต่อมามีข้อความแจ้งหน้ากากว่า สวัสดีเจ้าของร้านและคุณลูกค้าที่เข้ามาเลือกชมสินค้าทุกท่าน ขณะนี้ระบบหน้าร้านและส่วนจัดการหลังร้านของ BentoWeb อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุงชั่วคราว ในช่วงระหว่าง 09.15 - 10.15 น. ของวันนี้ ทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามในช่วงเวลาดังกล่าว คุณสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเราผ่าน Live Chat ด้านล่าง หรือทาง m.me/bentoweb 


นอกจากนี้ ในสื่อสังคมออนไลน์ ยังได้มีการกล่าวถึง #องค์การเภสัชกรรม เพิ่มมากขึ้น โดยแฮชแท็กดังกล่าวเริ่มขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย และมีการกล่าวถึงการประชาสัมพันธ์ขององค์การเภสัชกรรมที่ได้ออกมาประชาสัมพันธ์การจำหน่ายแอลกอฮอล์เจล แบ่งเป็น 2 ชุด 

  • ชุดที่ 1 ชุดละ 190 บาท ไม่รวมค่าส่ง ประกอบด้วยแอลกอฮอล์เจล ขนาด 450 กรัม ขวดละ 70 บาท 1 ขวด และแอลกอฮอล์เจล ขนาด 50 กรัม หลอดละ 24 บาท 5 หลอด
  • ชุดที่ 2 ชุดละ 240 บาท ประกอบด้วยแอลกอฮอล์เจล ขนาด 50 กรัม หลอดละ 24 บาท 10 หลอด


แต่ในวันนี้เมื่อเข้าไปเลือกสั่งซื้อภายในเว็บไซต์กลับพบว่า มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์เจลเพียง 1 ชุด ราคาชุดละ 170 บาท ซึ่งประกอบด้วยแอลกอฮอล์เจลชนิดหลอด 50 กรัม จำนวน 5 หลอด ซึ่งเมื่อคิดราคาตกหลอดละ 34 บาท ทำให้มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงมีการจำหน่ายแอลกอฮอล์เจลที่มีราคาแพงขึ้นและมียี่ห้อแตกต่างกันกับที่เคยมีการประชาสัมพันธ์ก่อนหน้านี้

 

ทั้งนี้ องค์การเภสัชกรรม ได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยระบุว่า ขออภัย องค์การเภสัชกรรมขอปรับเปลี่ยนชุดสินค้าให้สอดคล้องกับประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่อง กำหนดลักษณะของเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ฯ พ.ศ. 2563


ล่าสุด เวลา 10.15 น. มีรายงานว่า สามารถเข้าเว็บไซต์เพื่อกดสั่งซื้อสินค้าได้แล้ว แต่กลับพบว่า หน้าเว็บไซต์ขึ้นว่าสินค้าขาดสต๊อก และไม่สามารถกรอกข้อมูลเพื่อซื้อสินค้าได้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง