เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท24ที่ถูกไฟไหม้

สังคม
18 ส.ค. 54
12:58
5
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท24ที่ถูกไฟไหม้

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ตรวจพื้นที่และโครงสร้าง คอนโดมิเนียมเลอ ลาฟิเร่ เบื้องต้นไม่พบความผิดปกติ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานครเข้าตรวจสอบความเสียหายจากเพลิงไหม้ชั้น 18 และ 19 ของคอนโดมิเนียมเลอ ลาฟิเร่ ในซอยสุขุมวิท 24 โดยตรวจพบเพียงความเสียหายบริเวณพื้้นที่ถูกไฟไหม้ แต่ไม่พบความเสียหายของโครงสร้างอาคาร ขั้นต่อไปจะให้ผู้รับผิดชอบอาคารมาซ่อมแซมและจะระงับการใช้ห้อง 18 เอ ที่เกิดเพลิงไหม้ จากนั้นจะแจ้งให้ทางกรุงเทพมหานคร ทำการตรวจสอบส่วนที่ต้องซ่อมแซมอย่างละเอียด

ด้าน พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่าจากการตรวจสอบแบบโครงสร้างของอาคารเบื้องต้นพบว่าอาคารดังกล่าวทั้งความสูงของเพดานและสปริงเกอร์ถูกต้องตามกฎหมายกำหนด แต่จากนี้ เจ้าของอาคารสูงทุกพื้นที่จะต้องซักซ้อมการหนีไฟทุกปี เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้
 
ส่วนการหาสาเหตุขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐาน ยังตรวจสอบไม่แล้วเสร็จ มีเพียงหลักฐานบางอย่างที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) จะลงพื้นที่เก็บข้อมูลอีกอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง