เบรกจิตอาสา ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคฟรีให้ประชาชน

สังคม
12 มี.ค. 63
11:06
5,071
Logo Thai PBS
เบรกจิตอาสา ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคฟรีให้ประชาชน
ผอ.เขตราชเทวี สั่งห้าม "เค เยาวราช" จิตอาสาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อ้างป้องกันโรคซาร์สและไข้หวัดนก หลังตรวจสอบไม่ได้รับอนุญาต และไม่รู้ว่าน้ำยาที่นำมาใช้เป็นยาชนิดไหน

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ในโซเชียล พบว่าผู้ชายคนหนึ่งกำลังฉีดพ่นน้ำยาให้กับคนที่สัญจรบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยชัยสมรภูมิ พร้อมประกาศเชิญชวนประชาชนมารับการฉีดพ่น บริการให้ฟรีโดยมีประชาชนที่สัญจรไปมายริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยืนรอเข้าแถวเพื่อรับบริการจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนซึ่งมีการตั้งคำถามว่าน้ำยาที่นำฉีดพ่นคืออะไร

วันนี้ (12 มี.ค.2563) น.ส.รุจิรา อารินทร์ ผอ.เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พูดคุยกับชายที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ แต่เป็นจิตอาสา ในนามว่า “เค เยาวราช” หรือนายสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร ซึ่งได้มาทำกิจกรรมพ่นยาฆ่าเชื้อให้ประชาชน บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัย ประมาณ 5 วันแล้วโดยไม่ได้ขออนุญาตกับทางเขตราชเทวี

จากการพูดคุย ชายคนดังกล่าวอ้างว่า เป็นยาป้องกันโรคซาร์ส และโรคไข้หวัดนก เบื้องต้น ทางเขตราชเทวี ได้ให้งดทำกิจกรรม เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาตถูกต้อง และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ายาที่นำมาฉีด เป็นยาชนิดใด พร้อมรายงานผู้บริหารรับทราบ เพื่อตรวจสอบต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง