"สุวรรณภูมิ" เร่งหาสาเหตุ พนง.ทำความสะอาดเป็นลม

สังคม
18 มี.ค. 63
20:36
7,878
Logo Thai PBS
"สุวรรณภูมิ" เร่งหาสาเหตุ พนง.ทำความสะอาดเป็นลม
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีพนักงานทำความสะอาดเป็นลมหน้าอาคารผู้โดยสาร เบื้องต้นพบว่ามีไข้สูงและมีอาการหายใจลำบาก แต่ไม่มีประวัติเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง เร่งตรวจหาสาเหตุอาการป่วยที่แท้จริง

วันนี้ (18 มี.ค.2563) ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ภาพพนักงานจัดจ้างทำความสะอาดนอนล้มลงที่หน้าอาคารผู้โดยสาร และทำให้เกิดกระแสข่าวว่าพนักงานคนดังกล่าวมีไข้ขึ้นสูงติดเชื้อ COVID-19 นั้น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตรวจสอบพบว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2563 เมื่อเวลา 13.16 น.โดยศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ.ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ บริเวณด้านหน้าชานชลา ชั้น 2 ประตู 5 ว่ามีพนักงานทำความสะอาดเป็นลม เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นและรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที

จากการตรวจเช็คอาการเบื้องต้น มีความดันโลหิตต่ำ มีไข้สูง 38.6 องศาเซลเซียส และมีอาการหายใจลำบาก ไอ แต่พูดคุยรู้เรื่อง ไม่มีประวัติเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์หาสาเหตุของอาการป่วยดังกล่าวและรอฟังผลที่ชัดเจน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากยังไม่ทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวป่วยด้วยสาเหตุใด

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังยืนยันว่ามีมาตรการเฝ้าระวังและคัดกรอง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดยได้ยกระดับการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิผู้ที่จะผ่านเข้าไปในอาคารผู้โดยสารทุกคน รวมทั้งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสร่วมกันภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง