วันนี้ รมว.กลาโหมลงพื้นที่รับทราบสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
19 ส.ค. 54
00:51
17
Logo Thai PBS
วันนี้ รมว.กลาโหมลงพื้นที่รับทราบสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเตรียมเดินทางไปตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านผามออีแดง ในวันนี้ ( 19 ส.ค.) เพื่อรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่ก่อนร่วมประชุมกรรมการชายแดนทั่วไปที่กรุงพนมเปญกองกำลังสุรนารี, พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา, รมว.กลาโหม, สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

พล.อ.วิทวัส รชตะนันท์ รองปลัดกระทรวงกลาโหมระบุถึงการเดินทางไปยังพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีษะเกษ ในวันนี้ว่า เป็นการไปรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่และจะมีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่จากทุกส่วนราชการภายในกองกำลังสุรนารีเพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนนำหารือในการประชุมกรรมการชายแดนทั่วไปไทยกัมพูชา หรือ จีบีซี(GBC) ที่คาดว่า จะมีขึ้นที่กรุงพนมเปญ ของกัมพูชา ต้นเดือนหน้า

พล.ท. ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่สอง เปิดเผยว่า ทางกองทัพได้แตรียมสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบสถานการณ์ล่าสุด รวมถึงการตรวจพื้นที่บริเวณผามออีแดง

ช่วงกลางสัปดาห์หน้ากองทัพภาคที่สองจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมกรรมการชายแดนภูมิภาคไทยกัมพูชา หรือ อาร์บีซี (RBC) ที่จังหวัดนครราชสีมาเพื่อวางกรอบการทำงานแก้ปัญหาความมั่นคงร่วมกันก่อนนำข้อสรุปจากการประชุมขึ้นหารือต่อในที่ประชุม จีบีซี (GBC)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง