"ลำปาง" พบป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 1 คนติดเชื้อในครอบครัว

ภูมิภาค
9 เม.ย. 63
07:05
3,873
Logo Thai PBS
"ลำปาง" พบป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 1 คนติดเชื้อในครอบครัว
ผู้ว่าฯ ลำปาง เผยพบผู้ป่วย COVID-19 คนที่ 4 เป็นลูกชายของผู้ป่วยที่พบก่อนหน้านี้ ยืนยันยังใช้มาตรการเข้มข้นควบคุมการแพร่ระบาดของไวรรัสให้อยู่ในวงจำกัด ขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางและทำกิจกรรมร่วมกัน

วันนี้ (9 เม.ย.2563) นายณรงค์ศักดิ์ โอสธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ จ.ลำปาง เพิ่มอีก 1 คน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลงาว

ผู้ป่วยยืนยันคนที่ 4 เป็นชายไทย อายุ 39 ปี อยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในครอบครัว ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ป่วยยืนยันคนที่ 1 อาชีพเปิดร้านขายของชำ มีประวัติได้รับการปลูกถ่ายไต เริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อย ปวดศีรษะ มาตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. แต่ไม่ได้ไปรับการรักษา

ต่อมาวันที่ 2 เม.ย. เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลงาว ด้วยอาการไข้ ปวดเมื่อย ปวดศีรษะ และเข้ารับการตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อในวันที่ 3 เม.ย. พร้อมมารดา แต่ผลเป็นลบ แต่เนื่องจากผู้ป่วยยังมีไข้ จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลงาว และผลการตรวจยืนยันพบว่าติดเชื้อ COVID-19 ในวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ทางทีมสอบสวนโรคได้ทำการสำรวจ ค้นหาและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงและกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำและนำผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อทั้งหมดไปแยกกักตัวเพื่อสังเกตอาการที่โรงพยาบาลงาวแล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่ายังคงใช้มาตรการเข้มข้นในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสให้อยู่ในวงจำกัด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางและการทำกิจกรรมรวมกลุ่มกันในห้วงนี้ออกไป โดยเฉพาะใกล้สงกรานต์ที่จะถึง เพื่อหวังให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลำปางพบติด COVID-19 แล้ว ผู้ว่าฯ เผยจากครอบครัวเดียวกัน 3 คน

ถอดรหัส “ลำปาง” ต้นแบบรอดเชื้อ COVID-19

ปิดจังหวัดแพร่ 10-17 เม.ย. จำเป็นเข้า-ออกต้องขออนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง