เด้ง 5 เสือ สน.บางชันเซ่นจับบ่อนการพนัน

สังคม
23 เม.ย. 63
11:47
3,972
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือ สน.บางชันเซ่นจับบ่อนการพนัน
ผบช.น.สั่งย้าย 5 เสือ สน.บางชัน หลังพบเปิดบ่อนการพนันในร้านโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ที่กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งให้ปิดช่วงสถานการณ์ COVID-19

วันนี้ (23 เม.ย.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการบุกจับบ่อนการพนันใน 3 พื้นที่ คือ สน.ดอนเมือง, สน.ท่าข้าม และ สน.บางชัน โดยในพื้นที่ สน.ดอนเมือง มีการขอกำลังตำรวจ 191 เข้าจับกุมนักเล่นพนัน 19 คน ในบ้านเช่า ริมถ.สรงประภา ยึดอุปกรณ์เล่นไฮโล, โต๊ะบาคาร่า, ตู้หยอดเหรียญไฟฟ้า พร้อมเงินสด 80,000 บาท

ส่วนพื้นที่ สน.ท่าข้าม จับกุมเล่นการพนันในบ้านพักหลังหนึ่ง พร้อมนักพนัน 20 คน และอุปกรณ์เล่นกำถั่ว โดยทั้ง 2 พื้นที่นี้ มีการรายงานผลการสืบสวนมาให้ตนทราบก่อนเข้าจับกุมไม่ต่ำกว่า 2 วัน พิจารณาแล้วไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งย้ายตำรวจในพื้นที่ เพราะไม่ได้ปล่อยปละละเลย

แต่การจับกุมที่ร้านโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ระหว่างซอยรามคำแหง 148-150 ในพื้นที่ สน.บางชัน ซึ่งเป็นการดำเนินการของตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) พบนักพนัน 41 คน พร้อม ไพ่เสือมังกรหลายสำรับ เงินสด 4,000 บาท กรณีนี้ แม้มีรายงานสืบสวนว่า เป็นบ่อนพนันที่เพิ่งเปิดได้เพียง 2 วัน

แต่เนื่องจากสถานที่ตั้ง เป็นร้านโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ซึ่งตามประกาศของกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งห้ามไม่ให้เปิดใช้บริการ จึงเห็นควรมีคำสั่งย้าย 5 เสือสถานีตำรวจนครบาลบางชัน ประกอบด้วย ผู้กำกับการ, รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม, รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน, และสารวัตรอีก 2 นาย ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย ว่าเข้าข่ายปล่อยปละละเลยในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสูงกว่านี้ จะต้องรับผิดชอบหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง