เตรียมขยายเวลาปิดด่านสะเดา จ.สงขลา

ภูมิภาค
29 เม.ย. 63
06:04
1,368
Logo Thai PBS
เตรียมขยายเวลาปิดด่านสะเดา จ.สงขลา
จ.สงขลา เตรียมขยายระยะเวลาในการเปิดด่านพรมแดนสะเดาออกไปอีก จากกำหนดเดิม วันที่ 30 เม.ย. หลังจากต้องหยุดให้บริการชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (29 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ หลังพบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ต้องเปลี่ยนไปใช้ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ในการเปิดรับแรงงานไทยเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย

 


ล่าสุด นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่า หลังจากด่านพรมแดนสะเดาได้ปิดให้บริการชั่วคราวลงตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเดิมนั้น มีกำหนดที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 30 เม.ย. ทั้งนี้ พิจารณาร่วมกันกับหลายหน่วยงานแล้วเห็นว่าจะขยายระยะเวลาการปิดด่านพรมแดนสะเดา ต่อไปอีกระยะ โดยจะยังคงเปิดให้บริการเข้า-ออกเฉพาะรถบรรทุกสินค้าระหว่างประเทศเท่านั้น

 


ส่วนคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้มีการลงทะเบียนล่วงหน้าเอาไว้นั้น จะให้คงใช้ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ต่อไปอีก เพื่อความสะดวกรวมถึงการแยกส่วนของการให้บริการในส่วนของรถบรรทุกสินค้าและบุคคลออกจากกัน ซึ่งจะทำให้ขั้นตอนในการคัดกรองโรคนั้นทำได้อย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น

 


โดยตลอด 10 วัน ของการเปิดรับแรงงานไทยจากมาเลเซีย กลับเข้ามา มีผู้ที่มีไข้และมาจากพื้นที่เสี่ยงมากกว่า 70 คน ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการตรวจสารคัดหลั่งแล้วพบว่าให้ผลเป็นลบทั้งหมด และผู้ที่เดินทางกลับเข้ามากลุ่มแรกจะเริ่มกักตัวครบ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง