ฝ่ายจัดลีกเอิงมอบแชมป์ฟุตบอลลีกให้ "เปแอสเช"

กีฬา
1 พ.ค. 63
09:53
214
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดลีกเอิงมอบแชมป์ฟุตบอลลีกให้ "เปแอสเช"
ฝ่ายจัดศึกฟุตบอลลีกเอิง ประกาศให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ฟุตบอลลีก หลังต้องยกเลิกเกมลีกแล้วใช้วิธีหารคะแนนสะสมกับจำนวนนัดที่ลงเล่น

จากกรณีที่่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ลีก เอิง ของ ฝรั่งเศส ประกาศยุติการแข่งขัน ตามคำสั่งรัฐบาลที่สั่งห้ามจัดกิจกรรมกีฬาทุกชนิดไปจนถึงเดือนกันยายน โดยจะพิจารณาหาทางออกเพื่อตัดสินผลการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทางฝ่ายจัดฟุตบอลลีกสรุปว่า จะใช้วิธีนำคะแนนสะสมมาหารด้วยจำนวนนัดที่ลงเล่น ส่งผลให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังทำผลงานเอาไว้ที่ 2.52 คะแนนต่อนัด ส่วน โอลิมปิก มาร์กเซย และ แรนส์ ได้โควต้าลงเล่นในฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังทำผลงานดีสุดเป็นอันดับ 2 และ 3

ขณะที่ ลีลล์ ที่จบอันดับ 4 ได้สิทธิ์ลงเล่นในรายการ ยูโรปา ลีก ส่วนทางด้าน นีซ และ แรงส์ ที่จบอันดับ 5 และ 6 จะได้สิทธิ์เช่นกัน หากการแข่งขันฟุตบอลถ้วย เฟรนช์ คัพ และ เฟรนช์ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ไม่สามารถกลับมาทำการแข่งขันได้ // ส่วนทีมตกชั้นยกเลิกการเพลย์ออฟ ทำให้เหลือแค่ 2 ทีม ที่จะต้องหล่นไปเล่นในลีกเดอซ์ ได้แก่ อาเมียงส์ และ ตูลูส

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า สโมสร โอลิมปิก ลียง อดีตแชมป์ลีก 7 สมัย ไม่พอใจกับบทสรุปดังกล่าว และเตรียมยื่นเรื่องฟ้องศาล เนื่องจากการคิดคะแนนแบบนี้ทำให้พวกเขาจบอันดับ 7 ในตาราง พลาดโอกาสลงเล่นในรายการสโมสรยุโรปหนแรกในรอบ 23 ปี จนสูญเสียรายได้หลายสิบล้านยูโร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง