คนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูที่ จ.ยะลา จนท.บาดเจ็บ 1 ราย

ภูมิภาค
20 ส.ค. 54
02:30
14
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูที่ จ.ยะลา จนท.บาดเจ็บ 1 ราย

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้นำพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการดำเนินวิถีไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ขณะเดียวกันคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครูในจังหวัดยะลา บาดเจ็บ 1 นาย

ตำรวจภูธรจังหวัดยะลาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านบาโด หมู่ 3 ตำบลยุโป อำเภอเมือง เนื่องจากคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านยุโปแรงระเบิดทำให้พลทหารวิวัฒน์ แก้วไฝ สังกัดร้อยทหารราบ 5011 หน่วยฉพาะกิจ ยะลา 11 ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เข้าชันสูตรพลิกศพนายวัฒนา และนายมงคล ใจกล้า พ่อลูกชาวอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถเร่ขายที่นอนในตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือผู้ก่อความไม่สงบ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถูกยิงเสียชีวิตมาแล้วหลายคน

นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ตัวแทนฝ่ายความมั่นคง พร้อมภาคประชาสังคม ร่วมงานเสวนา "วิถีไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้" ที่จังหวัดยะลาเพื่อน้อมนำพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เข้ามาแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ นายภาณุร ะบุว่า จะเน้นสร้างความร่วมมือจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ เชื่อว่าจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ให้ดีขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง