หนุ่มเกาหลีใต้เที่ยวผับย่านอีแทวอนติด COVID-19 เร่งหากลุ่มเสี่ยง

ต่างประเทศ
10 พ.ค. 63
12:58
1,317
Logo Thai PBS
หนุ่มเกาหลีใต้เที่ยวผับย่านอีแทวอนติด COVID-19 เร่งหากลุ่มเสี่ยง
สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า พบผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่มีประวัติท่องเที่ยวสถานบันเทิงย่านอีแทวอน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งตามหากลุ่มเสี่ยงกว่า 1,500 คน เข้าคัดกรองและกักตัว หวั่นระบาดใหญ่ซ้ำ

วันนี้ (10 พ.ค.2563) สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีออกประกาศระงับการเปิดให้บริการสถานบันเทิง หลังมีรายงานพบผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่ย่านอีแทวอน 

หลังจากสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยอายุ 29 ปีคนนี้ ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงในย่านอีแทวอนถึง 5 แห่ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เกาหลีใต้มีผู้ป่วยใหม่ที่รายงานวานนี้ (9 พ.ค.) จำนวน 18 คน โดยในจำนวนนี้ 17 คนเป็นผู้ที่เชื่อมโยงกับผู้ป่วยอายุ 29 ปี

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคาดการณ์ว่า กลุ่มเสี่ยงที่ไปในสถานบันเทิงช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวนอย่างน้อย 1,500 คนจากการลงชื่อเข้าใช้บริการ 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ผู้ที่ไปท่องเที่ยวในสถานบันเทิงย่านอีแทวอน ทั้ง King Club, Trunk Club และ Club Queen ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.ถึงวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจคัดกรองและเริ่มกักตัวเอง หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 


ปาร์ค วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่สามารถติดต่อผู้ที่เข้าใช้บริการสถานบันเทิงย่านอีแทวอนในช่วงเวลาดังกล่าวได้ เนื่องจากพบว่าผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 1,300 คน ลงข้อมูลติดต่อที่ไม่ถูกต้องเอาไว้

ขอให้คนที่รู้ว่าได้ไปยังสถานบันเทิงในช่วงเวลาดังกล่าว เข้าตรวจคัดกรองด้วยความสมัครใจด้วย ในขณะเดียวกันเรากำลังปรึกษากับตำรวจเพื่อหามาตรการเพิ่มเติมต่อไป

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีกรุงโซล ยังระบุว่า กรุงโซล มีความจำเป็นต้องสั่งปิดกิจการสถานบันเทิงทันที โดยหากพบสถานบันเทิงใดฝ่าฝืนเปิดให้บริการ ก็จะมีการลงโทษอย่างเข้มงวดต่อไป เนื่องจากการเปิดให้บริการโดยไม่ได้มีมาตรการรัดกุมอาจนำไปสู่การระบาดใหญ่ได้อีกครั้ง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห่วงซ้ำรอยเกาหลีใต้! จับตา "ภูเก็ต" ใครมีอาการเสี่ยงรีบตรวจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง