ตั้งกรรมการสอบปม ตร.ลวนลามสาวจ่ายค่าปรับบนโรงพัก

อาชญากรรม
12 พ.ค. 63
11:35
424
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบปม ตร.ลวนลามสาวจ่ายค่าปรับบนโรงพัก
รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ตั้งคณะกรรมการสอบกรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความสาวไปจ่ายค่าปรับแต่อ้างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจลวนลาม ขีดเส้น 7 วัน หากพบผิดจริง ผบ.ตร.กำชับดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

วันนี้ (12 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่มีสาวโพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักพบตำรวจมีพฤติกรรมลวนลามผู้เสียหาย ในพื้นที่ สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ว่า ขณะนี้ทางผู้กำกับการ สภ.สหัสขันธ์ ได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว โดยวันนี้จะมีการประสานผู้เสียหายพร้อมสหวิชาชีพมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริง

อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวนั้น จะมีการตั้งกรรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินทั้งทางวินัยและอาญาในส่วนที่เกี่ยวข้อง 

คงต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำผิดจริงตามข้อมูลที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียลมีเดีย ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขอให้ผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำไปยังทุกกองบัญชาการ ให้หัวหน้าหน่วยทุกพื้นที่ ลงไปกำกับดูแลควบคุมความประพฤติ และวินัยข้าราชการตำรวจในสังกัด ทั้งในและนอกเวลาราชการ หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประพฤติตนนอกรีตไปกระทำผิดเสียเอง หรือแม้กระทั่งเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ หากผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ทั้งให้ออก ไล่ออก ปลดออก ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง