"ชวน" ติงนายทหารนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ไม่เหมาะสม

การเมือง
14 พ.ค. 63
11:25
1,609
Logo Thai PBS
"ชวน" ติงนายทหารนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ไม่เหมาะสม
ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ การปรากฎภาพนายทหารนั่งเก้าอี้ในห้องประชุมรัฐสภาเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง

วันนี้ (14 พ.ค.2563) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงกรณีมีนายทหารที่โพสต์ภาพถ่ายการนั่งเก้าอี้ ในห้องประชุมพระสุริยันในรัฐสภาว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้รายงานให้ทราบแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงกับข้าราชการประจำรัฐสภาและส่วนที่เกี่ยวข้อง และแจ้งไปยังสำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหม กรณีนายทหารคนดังกล่าว โดยเชื่อว่าจะมีการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อพิจารณาจากภาพแล้วไม่เหมาะสม

นายชวนท้วงติงว่า จากภาพถ่ายนั้น เป็นภาพที่ไม่เหมาะสม รวมไปถึงการเข้ามาในพื้นที่ห้องประชุมของรัฐสภา ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามเข้าก่อนขออนุญาต

นายชวนระบุว่า วันที่ 22 พ.ค.นี้ นัดผู้นำฝ่ายค้านและห้วหน้าพรรค ตัวแทนฝ่ายรัฐบาลหารือกระบวนการประชุม และขอความร่วมมือในการลดจำนวนผู้ติดตาม ส.ส.ด้วย เพราะสถานการณ์การกระระบาด COVID-19

ส่วนการประชุมระหว่างอภิปราย จะจัดที่สำหรับผู้ที่ไม่อภิปราย ว่าควรนั่งจุดไหน ส่วนความพร้อมของสถานที่ประชุม ในเรื่องความปลอดภัย กรณีการป้องกันการแพร่เชื้อ จากที่ไปติดตามดูก่อนหน้านี้ ถือว่านั่งห่างพอสมควร ตามมาตรการด้านสาธารณสุข และไมค์โครโฟนแยกใช้ประจำของ ส.ส.ไม่ใช้ร่วมกัน แต่มีความเป็นห่วงเรื่องการลงมติ ที่ทุกคนต้องเข้าในห้องประชุมทั้งหมดพร้อมกัน และกระบวนการคัดกรองบุคคลเข้าออกที่ต้องเข้มงวดที่สุด

ประธานสภาผู้แทนราษฎรระบุว่า ขณะนี้คณะรัฐมนตรีส่งพระราชกำหนดกู้เงิน มาแล้ว 3 ฉบับ และร่างกฎหมายอื่นๆ หลายฉบับ และนับจากนี้ในสมัยประชุม 120 วัน สภาผู้แทนราษฎรจะมีงานหนักเพิ่มขึ้น โดยขะมีการหารือหากมีการกำหนดเคอร์ฟิวเวลา 22.00- 04.00 น. อาจจะพิจารณาปรับเวลาการประชุมเร็วขึ้น เพื่อเลิกก่อนเวลาเคอร์ฟิว ด้วยห่วงการเดินทางของเจ้าหน้าที่รัฐสภา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง