หวังยิงปืนคนพิการ คว้าสิทธิ์แข่งพาราลิมปิกปีหน้า

กีฬา
20 ส.ค. 54
08:56
25
Logo Thai PBS
หวังยิงปืนคนพิการ คว้าสิทธิ์แข่งพาราลิมปิกปีหน้า

นายกสมาคมกีฬาคนพิการ มั่นใจว่า การแข่งขันกีฬายิงปืนคนพิการชิงแชมป์นานาชาติ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะเป็นโอกาสดีที่นักกีฬาของไทย ที่จะเพิ่มโอกาสในการคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ ในปีหน้า

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ยิงปืนคนพิการชิงแชมป์นานาชาติ โดยรายการนี้ เป็นการเก็บคะแนนสะสมเพื่อไปกีฬา พาราลิมปิก เกมส์ และ มีสหพันธ์พาราลิมปิก นานาชาติ เป็นผู้รับรองสถิติการแข่งขันด้วย

การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 70 คนจาก 7 ชาติ ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง, สโลวเกีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สาธารณะรัฐเช็ก, อิรัก และ ไทยเจ้าภาพ โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภทชายและหญิง อย่างละ 3 รายการ และ ประเภทผสมอีก 11 รายการ สำหรับ นักกีฬายิงปืนคนพิการไทย ตอนนี้ มี 7 คน ที่มีคะแนนสะสมอยู่ในข่ายที่จะได้ไปแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์

โดยนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย บอกว่า การที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพ ถือว่าเป็นโอกาสดี เพราะที่ผ่านมา ไทย มีปัญหาเรื่องงบประมาณที่จะส่งนักกีฬาไปเก็บคะแนนสะสมยังต่างประเทศ แต่ครั้งนี้ได้แข่งขันในบ้านจึงถือเป็นข้อได้เปรียบ นอกจากนี้ นักกีฬาหน้าใหม่ ยังมีโอกาสเริ่มต้นเก็บคะแนนสะสม ไปแข่งขัน เอเชี่ยน พาราเกมส์ และ อาเซี่ยน พาราเกมส์ ด้วย เพราะในอนาคต ทั้ง 2 รายการนี้ต้องใช้คะแนนสะสมด้วย เหมือนกับ พาราลิมปิก เกมส์

นอกจากนี้นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ยังได้ตั้งเป้าหมายว่า พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้ ทีมไทย จะมีนักกีฬาได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า ครั้งที่แล้ว ที่มีเพียงแค่ 56 คนเท่านั้น สำหรับการแข่งขันยิงปืนคนพิการชิงแชมป์นานาชาติ ครั้งนี้ จะแข่งขันกันระหว่างวันที 20-24 สิงหาคม นี้ ที่สนามยิงปืน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง