ร้องเอาผิดอดีต ตร.คลองด่าน เพิ่ม หลัง 2 ใน 14 ก่อเหตุซ้ำ

อาชญากรรม
19 พ.ค. 63
14:28
626
Logo Thai PBS
ร้องเอาผิดอดีต ตร.คลองด่าน เพิ่ม หลัง 2 ใน 14 ก่อเหตุซ้ำ
ญาติเหยื่ออดีตตำรวจคลองด่าน นำหลักฐานทางนิติเวช ยื่นถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้สอบสวนเอาผิดเพิ่มเติม หลังพบว่า 2 ใน 14 นายตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการ มาก่อเหตุซ้ำในคดีนี้

วันนี้ (19 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ​ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำญาติของนายสมควร บัวผลิ ที่เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายร่างกาย เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่อ้างว่านายสมควรเสียชีวิต เพราะถูกกลุ่มตำรวจภูธรคลองด่านอุ้มไปทำร้ายร่างกาย หลังถูกจับในคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2562

นายอัจฉริยะ​ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจภูธรคลองด่าน 14 คน ที่เคยก่อเหตุรีดทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายท้องที่ โดยมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 1ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้

ส่วนวันนี้ เป็นคดีล่าสุดที่ผู้เสียหายถูก 2 นายตำรวจ ยศสิบตำรวจ และนายดาบตำรวจ ในกลุ่มตำรวจดังกล่าว จับนายสมควร ผู้เสียชีวิต ซึ่งเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไปข่มขู่บังคับ และทำร้ายร่างกาย หวังประสงค์รีดทรัพย์ โดยในวันนี้ นำผลตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ระบุว่า นายสมควรเสียชีวิต โดยมีผู้อื่นทำให้เสียชีวิตจากการถูกตีด้วยของแข็ง เข้าที่บริเวณศีรษะ

เบื้องต้น ตำรวจเวร กองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับเรื่องดังกล่าวไว้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง