กลับสู่อ้อมอก! แม่ชาวจีนตามหาลูกนาน 32 ปี

ต่างประเทศ
20 พ.ค. 63
16:13
2,389
Logo Thai PBS
กลับสู่อ้อมอก! แม่ชาวจีนตามหาลูกนาน 32 ปี
แม่ชาวจีนลาออกจากงานเป็นอาสาสมัครหาเด็กหาย เพื่อตามหาลูกชายที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 2 ขวบครึ่ง ติดตามนาน 32 ปี และช่วยเหลือเด็กหายกลับสู่อ้อมอกครอบครัวได้ถึง 29 คน ล่าสุด พบลูกชายแล้ว

วันนี้ (20 พ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหมาอิน ชายวัน อายุ 34 ปี ได้กลับมาพบหน้าและคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่อีกครั้งที่สถานีตำรวจเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความชื่นมื่น

หลังจากเหมาอิน ถูกลักพาตัวไปนานถึง 32 ปี ในขณะที่ยังเป็นเด็กวัยเพียง 2 ขวบครึ่งเท่านั้น โดยเจ้าตัวถูกลักพาตัวที่หน้าประตูทางเข้าโรงแรมในเมืองซีอาน ในช่วงที่แม่กำลังไปหาน้ำให้ดื่ม ระหว่างทางที่ไปรับเหมาอิน กลับจากโรงเรียนอนุบาล

หลังจากลูกชายถูกลักพาตัว แม่ของเหมาอินได้ลาออกจากงานเพื่อติดตามหาลูก โดยแจกใบปลิวที่มีรายละเอียดของลูกไปทั่วประเทศจีน กว่า 100,000 ใบ


แม้จะติดตามไม่พบ แต่เธอได้เข้าร่วมกลุ่มอาสาติดตามเด็กที่สูญหาย และให้ข้อมูลกับตำรวจ ช่วยให้เด็ก 29 คน ที่ถูกลักพาตัว ได้กลับคืนสู่ครอบครัว จนในที่สุดเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจเมืองซีอาน ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีชายคนหนึ่งในมณฑลเสฉวนรับเด็กจากเมืองซีอานมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม โดยซื้อตัวเด็กมาในราคา 6,000 หยวน

ทั้งนี้ เมื่อตำรวจตรวจสอบและพิสูจน์ดีเอ็นเอ จึงทราบว่า เด็กชายคนดังกล่าวคือ เหมาอินที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 32 ปีก่อน ทำให้เหมาอิน ได้กลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง