ปิดได้! LINE แจงฟีเจอร์ "Following" รู้ทันทีกดติดตามบัญชีไหนบ้าง

Logo Thai PBS
ปิดได้! LINE แจงฟีเจอร์ "Following" รู้ทันทีกดติดตามบัญชีไหนบ้าง
เปิด 4 ขั้นตอน ปิดฟีเจอร์ "แสดงข้อมูลการติดตาม" (Following) ในแอปพลิเคชัน LINE หลัง LINE Official เปิดฟีเจอร์ใหม่เปิดให้รู้ได้ทันทีติดตามบัญชีไหนบ้าง พร้อมชี้แจงฟีเจอร์นี้ไม่เกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับการเพิ่มเพื่อนและการส่งแชตแต่อย่างใด

วันนี้ (21 พ.ค.2563) จากกกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถดูรายการบัญชีที่บุคคลอื่นติดตามได้ โดยบางส่วนมองว่าการติดตามบัญชีแอคเคาต์ต่างๆ นั้น ถือเป็นข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นทราบ 

ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ต่างทวีตวิธีการต่างๆ เพื่อใช้ในการปิดฟีเจอร์ "แสดงข้อมูลการติดตาม" (Following) เนื่องจากขณะนี้ LINE ได้อัปเดตฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานอัตโนมัติ จึงทำให้บุคคลอื่นสามารถมองเห็นการติดตามบัญชีต่างๆ ของผู้ใช้งานได้ 

 


ล่าสุด LINE Thailand - Official ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีกระแสความคิดเห็นหลากหลายกี่ยวกับการปิด "แสดงข้อมูลการติดตาม" (Following) บนแอปพลิเคชัน LINE โดยระบุว่า LINE ประเทศไทยขอเรียนชี้แจงถึงความตั้งใจในการเปิดให้บริการฟีเจอร์ดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน สามารถเช็กจำนวนและรายการบัญชี LINE Official Account และแอคเคาต์ของบุคคลที่ผู้ใช้งานได้เข้าไปกดติดตามไว้ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเปิดเผยรายการบัญชีที่ติดตาม เพื่อเป็นการแนะนำแก่ผู้ที่มีความสนใจตรงกันให้ติดตามด้วยได้

ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าว จะแสดงจำนวนและรายชื่อ LINE Official Account และผู้ที่ผู้ใช้งานได้กดติดตามเท่านั้น โดยการกดติดตามไม่เกี่ยวข้องหรือ
สัมพันธ์กับการเพิ่มเพื่อนและการส่งแชตแต่อย่างใด รวมถึงไม่แสดงรายชื่อเพื่อนหรือกรุ๊ปต่างๆ ที่ผู้ใช้มีอยู่ในแอคเคาต์ LINE

อย่างไรก็ตาม LINE ประเทศไทย ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ดำเนินการสื่อสารและชี้แจงเกี่ยวกับการเปิดใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้แก่ผู้ใช้งานล่าช้า จนทำให้เกิดความกังวลใจและไม่สบายใจแก่ผู้ใช้งานจำนวนมาก และขอน้อมรับคำติเตียนทั้งหมดนี้ไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ในระหว่างนี้ผู้ใช้สามารถเลือกอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้คนอื่นมากดติดตาม รวมถึงเลือกเปิด-ปิดการแสดงข้อมูลการติดตามดังกล่าวได้ด้วยตนเอง

 

4 ขั้นตอนปิดฟีเจอร์

ภายในเมนูตั้งค่า > ไทม์ไลน์ > ตั้งค่าการติดตาม > แสดงข้อมูลการติดตาม คลิกแท็บสีเขียวเพื่อเปิด-ปิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง