ร้องอัยการช่วย จะคืนตู้เติมเงินแต่ถูกเรียกเก็บเงิน

สังคม
21 พ.ค. 63
15:14
395
Logo Thai PBS
ร้องอัยการช่วย จะคืนตู้เติมเงินแต่ถูกเรียกเก็บเงิน
เจ้าของร้านขายของชำร้อง สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ สิงห์บุรี ช่วยเจรจาบริษัทตู้เติมเงิน หลังติดตั้งแล้วร้านเลิกกิจการ พอขอคืนตู้กลับถูกเรียกเก็บเงิน 1.5 หมื่น

วันนี้ (21พ.ค.2563) ที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายและบังคับคดีจังหวัดสิงห์บุรี นางมะลิวัลย์ อินทวารี อยู่บ้านเลขที่18/5 หมู่ 3 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้ร้องขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิฯ เข้าช่วยเหลือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกับบริษัทตู้เติมเงินแห่งหนึ่ง

 

นางมะลิวัลย์เปิดเผยว่า ในการติดตั้งครั้งแรก พนักงานตู้เติมเงินแจ้งว่า จะให้ผลตอบแทนจากยอดเงินผู้ใช้บริการ พร้อมยืนยันว่า ไม่เสียค่าติดตั้ง หากไม่มีกำไรก็คืนตู้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ต่อมา ช่วงกลางปี 2562 ร้านค้าเกิดปัญหาขาดทุนจนต้องปิดกิจการ จึงแจ้งบริษัทตู้เติมเงินให้นำตู้กลับไป แต่บริษัทกลับแจ้งว่า ให้ชำระเงินค่าตู้ 15,000 บาท ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี

 

นางมะลิวัลย์กล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาขอความช่วยเหลือจากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมาย และการบังคับคดีจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ย คืนตู้เติมเงินแก่บริษัทและขอยกเลิกสัญญา ซึ่งสำนักงานอัยการฯ จะเรียกตัวแทนบริษัทมาหารือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง