"จีน" เตือนสหรัฐฯ ผลักให้เกิดสงครามเย็นครั้งใหม่

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 63
12:30
1,071
Logo Thai PBS
"จีน" เตือนสหรัฐฯ ผลักให้เกิดสงครามเย็นครั้งใหม่
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ระบุว่า สหรัฐอเมริกากำลังติดไวรัสทางการเมือง ทำให้โจมตีจีนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างข่าวลือว่าจีนคือต้นกำเนิดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งการกระทำเหล่านี้กำลังผลักดันให้ทั้ง 2 ประเทศเข้าสู่สงครามเย็นครั้งใหม่

วันนี้ (25 พ.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงข่าวในช่วงที่จีนกำลังจัดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ โดยระบุว่า จีนกับสหรัฐอเมริกาควรจะหาทางอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และมีความร่วมมือที่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างได้ประโยชน์ เพื่อผลประโยชน์ในระยะยาวของชาวจีนและชาวอเมริกัน รวมถึงสวัสดิภาพและอนาคตของมนุษยชาติ

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ระบุอีกว่า ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าสหรัฐอเมริกาติดไวรัสทางการเมือง ด้วยการโจมตีจีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักการเมืองของสหรัฐอเมริกาพยายามกุข่าวลือเกี่ยวกับต้นกำเนิดของโควิด-19 และสร้างตราบาปให้กับจีน

 

 

โดยแรงขับเคลื่อนทางการเมืองบางอย่างในสหรัฐอเมริกากำลังผลักดันให้ทั้ง 2 ประเทศเข้าสู่สงครามเย็นครั้งใหม่ พร้อมระบุว่า จีนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับนานาชาติในการตรวจหาแหล่งที่มาของเชื้อโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง