จนท.ตรวจยึดซากสัตว์ป่ามูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ภูมิภาค
20 ส.ค. 54
12:21
23
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจยึดซากสัตว์ป่ามูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง จังหวัดหนองคาย ตรวจยึดซากเสือดาว, อุ้งตีนหมี และสัตว์ป่าหลายรายการ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ขณะลำเลียงเพื่อส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนกลุ่มผู้ลักลอบขนสัตว์ป่าอาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ตรวจยึดของกลางเป็นซากเสือดาวแช่แข็ง, อุ้งตีนหมี และสัตว์ป่าที่ยังมีชีวิต อาทิ งู, ตะกวด และตะพาบกว่า 200 ตัว ได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านตาลชุม อำเภอรัตนวาปี

ทั้งนี้ ระหว่างออกลาดตระเวนบริเวณแม่น้ำโขงเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายฉกรรจ์ กำลังลำเลียงสัตว์ป่าและซากสัตว์ลงเรือหางยาว เพื่อเตรียมส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สัตว์ป่า และซากสัตว์ที่ตรวจยึดได้ อาจถูกลักลอบนำมาจากภาคใต้ โดยมีปลายทางอยู่ที่ประเทศเวียดนาม หรือประเทศจีน เพื่อขายให้กับร้านอาหารสำหรับผู้นิยมบริโภคสัตว์ป่า

ที่ผ่านมา มีการตรวจยึดซากสัตว์ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่เคยตรวจพบอุ้งตีนหมี ส่วนสัตว์ป่าที่ยังมีชีวิต เจ้าหน้าที่จะนำไปปล่อยภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง