ไอโอซีตั้ง "คุณหญิงปัทมา" ดูแลกองทุนโอลิมปิก

กีฬา
29 พ.ค. 63
14:17
995
Logo Thai PBS
ไอโอซีตั้ง "คุณหญิงปัทมา" ดูแลกองทุนโอลิมปิก
คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่ กมธ.วัฒนธรรม และดูแลกองทุนโอลิมปิก

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี ร่วมกับตัวแทนจากสมาคมกีฬาชนิดต่างๆ โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเตรียมความพร้อมของนักกีฬาไทย สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือก ที่มีแนวโน้มจะได้กลับมาจัดอีกครั้งเร็วๆ นี้ ซึ่งภายในงาน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ได้รับความไว้วางใจจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ "ไอโอซี" แต่งตั้งให้ทำหน้าสำคัญ 2 ตำแหน่งพร้อมกัน


ทั้งตำแหน่ง ประธานคณะกรรมาธิการวัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก (CULTURE AND OLYMPIC HERITAGE) ทำหน้าที่ขับเคลื่อนโอลิมปิก ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของวัฒนธรรมของชาติสมาชิก ช่วยให้เกิดการผสานงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน องค์กรที่ดูแลในเรื่องวัฒนธรรมภายในกระบวนการขับเคลื่อนโอลิมปิก อาทิ สถานเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์ สถาบันวิจัย และมหาวิทยาลัย เพื่อให้งานด้านวัฒนธรรมส่งผลวงกว้างได้มากยิ่งขึ้น และพิจารณาแนวทางต่าง ๆ เพื่อพัฒนากิจกรรมด้านวัฒนธรรมของกระบวนการขับเคลื่อนโอลิมปิกในอนาค นอกจากนี้ยังได้รับการแต่งตั้งเป็น คณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (OLYMPIC SOLIDALITY) ที่มีหน้าที่กำกับดูแลการใช้เงินของ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ที่มีงบประมาณหลายหมื่นล้านบาทในการพัฒนานักกีฬา สู่โอลิมปิกทุก 4 ปี อีกด้วย

สำหรับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นอกจากจะดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยแล้ว ยังดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการด้านวัฒนธรรมของ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการในคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง