เตรียมผุด 2 แพกเกจ กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

เศรษฐกิจ
4 มิ.ย. 63
11:18
752
Logo Thai PBS
เตรียมผุด 2 แพกเกจ กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ
กระทรวงการคลังและกระทรวงการท่องเที่ยว เตรียมผลักดันแพกเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ แม้ว่ายังไม่ชัดเจนว่าจะหยุดในช่วงเวลาใด ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมร้านค้า ร้านอาหาร เตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

วันนี้ (4 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ แต่ที่วิกฤตหนักที่สุด คือภาคการท่องเที่ยว แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มจะดีขึ้น ภาครัฐจึงต้องเตรียมมาตรการออกมาจูงใจกระตุ้นให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์

 

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างกระทรวงการคลัง และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกันคิดและเตรียมที่จะผลักดันมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศออกมาแล้ว เพื่อที่จะออกใช้ได้ทันในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์ แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่ได้มีข้อสรุปว่าจะมีวันหยุดชดเชยในช่วงเวลาใด ไม่ว่าจะเป็นช่วงต้นเดือน ก.ค. หรือปลายเดือน ก.ค.

 

 

สำหรับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ 2 แพกเกจ ที่เตรียมจะผลักดัน คือแพกเกจเที่ยวฟรีสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยจะสนับสนุนงบประมาณสำหรับการอบรมศึกษาดูงาน ผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศ

 

 

ส่วนแพกเกจที่ 2 คือการให้เป็นบัตรกำนัลดิจิทัล ที่ให้คนไทยเดินทางข้ามจังหวัดออกไปท่องเที่ยวภายในประเทศกัน ซึ่งยังไม่เคาะจำนวนผู้รับสิทธิว่ามีกี่ล้านคน รวมไปตัวเลขเงินอุดหนุนต่อคนว่าจะอยู่ที่ 2,000 บาท หรือ 3,000 บาท โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะหารือร่วมกับกระทรวงการคลังในวันนี้ (4 มิ.ย.)

 

 

จากการตรวจสอบในบางพื้นที่และบางจังหวัด พบว่าผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหาร หรือสถานประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว เริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ขณะที่บางแห่งเตรียมที่จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในเดือน ก.ค.2563 โดยคาดหวังว่ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลที่จะออกมา จะช่วยทำให้การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง