ลูกช้างป่าหลงโขลงถูกไฟฟ้าช็อตตาย 2

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 63
14:48
435
Logo Thai PBS
ลูกช้างป่าหลงโขลงถูกไฟฟ้าช็อตตาย 2
เกิดเหตุสลด ลูกช้างป่า 2 ตัว ที่คาดว่าจะเป็นพี่น้องในโขลงเดียวกัน พลัดหลงจากแม่และโขลง เดินหากินเข้าไปในสวนผลไม้ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ก่อนถูกไฟฟ้าช็อตล้มทั้ง 2 ตัว

วันนี้ (19 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลด ลูกช้างป่า 2 ตัว เดินหากินเพลิน พลัดหลงจากแม่และโขลง เข้าไปในสวนผลไม้แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี แต่ติดรั้วไฟฟ้าที่ชาวบ้านขึงล้อมรอบสวน ช็อตล้มตายทั้งคู่ โดยตัวแรกเป็นลูกช้างป่า เพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ลักษณะล้มอยู่บนพื้น ปลายงวงยังเกี่ยวติดกับลวดรั้วไฟฟ้า มีรอยไหม้ และห่างกันประมาณ 30 เมตร พบลูกช้างป่า เพศผู้ อีกตัว อายุประมาณ 3-5 ปี อยู่ลักษณะขาหน้าซ้าย เหยียบลวดรั้วไฟฟ้าเส้นเดียวกันล้มเช่นเดียวกัน ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจลูกช้างป่าทั้ง 2 ตัว เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

 

 

ส่วนเรื่องกฎหมาย ร้อยเวรเจ้าของคดี อยู่ในระหว่างการสอบสวน เบื้องต้น จะได้เชิญเจ้าของพื้นที่สวนผลไม้ และผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องในการติดตั้งล้อมรั้วไฟฟ้ามาทำการสอบสวน เพื่อนำมาประมวลกับผลการชันสูตรซากลูกช้าง ซึ่งหากพบมีความผิดจากการล้อมรั้วไฟฟ้าที่มีเจตนาเล็งเห็นผลที่จะทำร้ายสัตว์ หรือเป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง