84 พรรษา "ผ้าป่า 9 วัด ใส่บาตรหนังสือ”ร่วมเทิดพระเกียรติ ถวายเป็พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สังคม
21 ส.ค. 54
09:08
13
Logo Thai PBS
84 พรรษา "ผ้าป่า 9 วัด ใส่บาตรหนังสือ”ร่วมเทิดพระเกียรติ ถวายเป็พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จึงร่วมกับ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และมูลนิธิพระดาบส จัดกิจกรรม “84 พรรษา-ผ้าป่า 9 วัด-ใส่บาตรหนังสือ” ร่วมทำบุญผ้าป่าหนังสือเพื่อถวายให้กับห้องสมุดของวัด 9 วัด ในภูมิภาคต่างๆ ของไทย

เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปี 2554 นี้  ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จึงร่วมกับ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และมูลนิธิพระดาบส จัดกิจกรรม “84 พรรษา-ผ้าป่า 9 วัด-ใส่บาตรหนังสือ” ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเป็นการสานต่อโครงการฯ ใส่บาตรหนังสือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี 2551 ต่อเนื่องกันเป็นครั้งที่ 5  โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมทำบุญใส่บาตรให้กับพระภิกษุ จำนวน 84 รูป และร่วมทำบุญผ้าป่าหนังสือเพื่อถวายให้กับห้องสมุดของวัด 9 วัด ในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทยอีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชมมายุครบ 7 รอบ  84 พรรษา  วันที่ 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญใส่บาตรหนังสือ ให้กับพระภิกษุนักการศึกษา และร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าหนังสือให้กับห้องสมุดของวัดในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย

อีกทั้งเพื่อให้พระภิกษุนักการศึกษา  ได้เลือกสรรหนังสือดี ตรงตามความต้องการ และส่งเสริมปณิธานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

ในงาน จะมีกิจกรรมสนทนาธรรม เรื่อง “ธรรมะจากคำพ่อสอน”  เป็นการนำ “ธรรมะ” จากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาพูดคุยเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้น้อมนำและยึดหลักธรรมคำสอนมาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้มีความสุขต่อไปโดย... พระราชญาณกวี  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก
, แทนคุณ จิตต์อิสระ  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอาสาสมัครธรรมาดา, ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์    พิธีกร / ผู้ประกาศข่าว   โดยจัดงานวันอังคารที่ 23  สิงหาคม 2554 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ –    จัตุรัสจามจุรี  ชั้น 4

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง