รุมตำหนิ โนวัค ยอโควิช จัดแข่งขันแมตช์การกุศล ละเลยป้องกัน COVID

กีฬา
23 มิ.ย. 63
13:18
843
Logo Thai PBS
รุมตำหนิ โนวัค ยอโควิช จัดแข่งขันแมตช์การกุศล ละเลยป้องกัน COVID

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวา่า เทนนิสการกุศลรายการอาเดรีย ทัวร์ ซึ่งจัดขึ้นโดย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาว เซอร์เบีย ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจัดการแข่งขันโดยละเลยมาตรการเฝ้าระวังโรค COVID-19 ทั้งการเปิดให้กองเชียร์เข้าชม รวมถึงจัดกิจกรรมให้นักกีฬามาแข่งบาสเกตบอลเชื่อมความสัมพันธ์

ซึ่งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กริกอร์ ดิมิตรอฟ และ บอร์น่า โคริช เพิ่งออกมายืนยันว่าตัวเองติดเชื้อ COVID-19 ระหว่างทำการแข่งขันรายการดังกล่าว ทำให้ศึกอาเดรีย ทัวร์ ถูกยกเลิกทันที ขณะที่ ยอโควิช รีบเดินทางกลับ เซอร์เบีย บ้านเกิด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด โดยงดการให้สัมภาษณ์

ซึ่งหลังเกิดปัญหา ด้าน นิค คีร์กอส นักเทนนิสชาวออสเตรเลียน โพสข้อความผ่านสื่อโซเชียล ตำหนิความผิดพลาดของฝ่ายจัดการแข่งขัน ที่จัดทัวร์นาเมนท์นี้ขึ้นโดยละเมิดกฎเกณฑ์การเฝ้าระวัง

ขณะที่ แดน อีเวนส์ นักเทนนิสจาก สหราชอาณาจักร มือ 28 ของโลก เรียกร้องให้ ยอโควิช ทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเอง ในฐานะประธานสภานักเทนนิส เอทีพี และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการตรวจพบ 2 นักกีฬาชื่อดังติดเชื้อ COVID-19 อาจกระทบต่อแผนการจัดการแข่งขันเทนนิสที่ถูกวางไว้ก่อนหน้านี้ โดยเทนนิสชาย เอทีพี ทัวร์ มีกำหนดจะกลับมาแข่งในวันที่ 14 สิงหาคม ในรายการ ซิตี้ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ ดับเบิ้ลยูทีเอ มีกำหนดจะกลับมาจัดแข่งในวันที่ 3 ส.ค. รายการ ปาแลร์โม่ เลดี้ส์ โอเพ่น ที่ อิตาลี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง