ร้อง "กองปราบ" ถูกหลอกเช่ารถใช้ในภารกิจลับก่อนเชิดหนีไป

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 63
10:39
895
Logo Thai PBS
ร้อง "กองปราบ" ถูกหลอกเช่ารถใช้ในภารกิจลับก่อนเชิดหนีไป
กลุ่มผู้เสียหาย ร้องตำรวจกองปราบปราม ถูกผู้อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.หลอกเช่ารถยนต์ โดยอ้างว่าจะนำไปใช้ในภารกิจลับ ก่อนเชิดรถหนีไป

วันนี้ (24 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายนำพยานหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) หลอกเช่ารถ ก่อนเชิดรถหลบหนีไป

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีบุคคลหนึ่งทำทีมาติดต่อขอเช่ารถยนต์ เพื่อใช้ทำภารกิจลับ เมื่อวันที่ 8 - 12 มิ.ย.2563 ตกลงราคาค่าเช่าวันละ 1,500 บาท แต่เมื่อครบกำหนด กลับมีการติดต่อขอขยายเวลาเช่าต่อ โดยอ้างว่าภารกิจยังไม่แล้วเสร็จ และขอเช่าต่อ 3 - 5 วัน แต่เมื่อครบกำหนดกลับจ่ายค่าเช่าไม่ครบ และอ้างว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติเงินจากหน่วยงานต้นสังกัด

 

ผู้เสียหาย จึงตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสรถยนต์ตัวเอง พบว่ารถยนต์ถูกนำไปจอดไว้ที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2563 พบสัญญาณจีพีเอส อีกครั้งที่ จ.ชลบุรี ขณะเดียวกัน บุคคลที่เช่ารถยนต์ไปได้ติดต่อกลับมาเพื่อให้ไปรับรถยนต์คืน แต่เมื่อติดตามข้อมูลจากจีพีเอสติดรถยนต์ไป กลับพบเพียงแค่กล่องสัญญาณของจีพีเอส ถูกทอดทิ้งไว้ในป่า แต่ไม่มีรถยนต์ จึงคาดว่ารถยนต์จะถูกโจรกรรมไปแล้ว

 

ผู้เสียหาย พยายามหาข้อมูลกับผู้ประกอบการรถเช่าคนอื่น พบว่ามีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก มีผู้ประกอบการบางคนได้รถคืน แต่ต้องนำเงินไปไถ่ถอนออกมา เนื่องจากมีการนำรถยนต์ไปจำนำไว้ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบปรามรับเรื่องไว้ เพื่อตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง