“นกสกู๊ต” ลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ

เศรษฐกิจ
24 มิ.ย. 63
17:26
1,079
Logo Thai PBS
“นกสกู๊ต” ลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ
“นกสกู๊ต” ประกาศลดขนาดองค์กร ลดพนักงาน โละเครื่องบิน 3 ลำ สิ้นเดือน มิ.ย.นี้ ยืนยันไม่ได้ยุติทำการบิน และพร้อมกลับมาบินอีกครั้งเมื่อ กพท.ให้ทำการบินระหว่างประเทศได้

วันนี้ (24 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินนกสกู๊ต ซึ่งทำการบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ได้ออกแถลงการณ์เรื่องการดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก

สายการบินนกสกู๊ต ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจเนื่องจากได้รับผลกระทบ COVID-19 อย่างหนัก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาด และมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบอีก 2-3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562 อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านกสกู๊ตไม่ได้ยุติทำการบิน เพียงแต่รอความชัดเจนจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ว่าจะประกาศให้อากาศยานสามารถทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยได้เมื่อใด

 

ทั้งนี้ จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวถือเป็นตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม

ทางบริษัทตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้ และยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง