ฝนตกหนัก! กัดเซาะถนนสายเชียงใหม่-เชียงรายขาด 3 จุด

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 63
09:45
2,269
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก! กัดเซาะถนนสายเชียงใหม่-เชียงรายขาด 3 จุด
ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้น้ำท่วมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย พื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เสียหาย 3 จุด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 32 34 และ 36 รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ขอให้หลีกเลี่ยงเเส้นทาง พร้อมเร่งดำเนินการซ่อมแซม

วันนี้ (27 มิ.ย.2563) เจ้าหน้าที่ปิดกั้นเส้นทางสายเชียงใหม่-เชียงราย เป็นการชั่วคราว หลังในที่ตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมากัดเซาะถนนขาด บริเวณดอยนางแก้ว ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 36 อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 

ภาพ : ทต.ป่าเมี่ยง

ภาพ : ทต.ป่าเมี่ยง

ภาพ : ทต.ป่าเมี่ยง

 

ภาพ : ทต.ป่าเมี่ยง

ภาพ : ทต.ป่าเมี่ยง

ภาพ : ทต.ป่าเมี่ยง


นอกจากนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ลงพื้นที่พบเส้นทางถนนสายเชียงใหม่-เชียงรายเกิดความเสียหายทั้งหมด 3 จุด ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 32 34 และ 36 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าไปตรวจสอบพร้อมวางแผนในการซ่อมแซม เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลังที่ใช้เดินทางข้ามจังหวัดมีรถสัญจรผ่านจำนวนมาก ทั้งนี้ กลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่แจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนสายเชียงใหม่เชียงราย  แนะผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้เส้นทางพร้าว-เวียงป่าเป้าแทน

 


ล่าสุด นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรณีโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่ - เชียงราย ตอน อ.ดอยสะเก็ด - ต.ป่าเมี่ยง เกิดเหตุฝนตกตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลหลาก พัดทางเบี่ยงสะพานขาด 3 จุด การจราจรไม่สามารถผ่าน ได้ประสานท้องที่ให้ใช้ทางเลี่ยงแล้ว ขณะนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซม กม.34+654 และ กม.35+880 การจราจรสามารถผ่านได้แล้ว กำลังเร่งดำเนินการวางท่อที่ กม. 32+941 ให้แล้วเสร็จในวันนี้

ด้านนายสราวุธ ทรงสิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า สำหรับโครงการดังเป็นการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 118 สายเชียงใหม่-เชียงราย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกทำให้น้ำไหลหลากอย่างรุนแรง โดยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดก่อสร้างสะพาน ทำให้บริเวณที่เป็นทางเบี่ยงขาดได้รับความเสียหาย 3 จุด

ขณะที่โครงการก่อสร้างได้นำท่อมาวางบริเวณทางเบี่ยงขณะนี้แก้ไขบริเวณที่เกิดเหตุได้แล้ว 2 จุด ซึ่งคาดว่าที่เหลือหนึ่งจุดจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ภายในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ โดยโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้ให้ทางโครงการเข้มงวดเรื่องทิศทางน้ำโดยเฉพาะที่เป็นช่องน้ำผ่านต้องระวังกรณีที่เกิดฝนตกและน้ำป่าไหลแรงให้มีการระวังในจุดดังกล่าว โดยโครงการก่อสร้างสะพานนี้จะแล้วเสร็จในปี 2564 เมื่อก่อสร้างสะพานแล้วเสร็จ บริเวณดังกล่าวจะเป็นช่องน้ำไหลผ่านช่องสะพานแต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพาน

 


นอกจากโครงการก่อสร้างบริเวณโซนภาคเหนือมีฝนตกและมีน้ำป่าใหลแรงได้เน้นย้ำให้ทุกแขวงให้ดูเส้นทางที่สมเสียงอาจจะทำให้เกิดถนนเสียหายได้รับผลกระทบเช่นดินถล่มดินสไลด์ขณะเดียวกันได้สั่งการไปทางศูนย์สร้าง ทางกลับศูนย์สะพานให้เตรียมเครื่องจักรพร้อมกับ ให้ดูเส้นทางที่สุ่มเสี่ยงอาจจะทำให้เกิดถนนเสียหายได้รับผลกระทบเช่นดินถล่มดินสไลด์ ขณะเดียวกันได้สั่งการไปทางศูนย์สร้างทางและศูนย์สะพานให้เตรียมเครื่องจักรพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือเขตแขวงกรณีที่มีดินสไลด์และถนนขาดโดยการเตรียมสะพานเหล็กชั่วคราว

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมประเทศลาว และเวียดนาม ตอนบน ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับพื้นที่ภาคเหนือมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง