เร่งตามชายปริศนา ย่ามใจบุกก่อเหตุอนาจารในโรงพยาบาล

อาชญากรรม
6 ก.ค. 63
13:34
715
Logo Thai PBS
เร่งตามชายปริศนา ย่ามใจบุกก่อเหตุอนาจารในโรงพยาบาล
วันนี้ (6 ก.ค.) นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เตรียมเข้าตรวจสอบกรณีเกิดเหตุชายพยายามเข้าไปทำอนาจารพยาบาล ในโรงพยาบาลภูผาม่าน ช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย ตำรวจเร่งติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (6 ก.ค.2563) จากกรณีผู้เสียหายที่ระบุว่าเป็นพยาบาลโรงพยาบาลภูผาม่าน จ.ขอนแก่น โพสต์ข้อมูลสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่า ขณะกำลังนอนหลับ ถูกชายที่มีลักษณะตามภาพกล้องวงจรเข้ามาทำอนาจาร จึงร้องขอความช่วยเหลือ จนมีญาติผู้ป่วยเข้ามาช่วย ผู้ก่อเหตุจึงได้วิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิด โรงพยาบาลภูผาม่าน บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ชายคนหนึ่ง เข้ามาภายในตึกผู้ป่วยใน ใช้เสื้อปิดบังใบหน้า และเข้าไปในห้องพักของพยาบาล ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกวิพากษณ์วิจารณ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ที่ปล่อยให้มีผู้เข้ามาถึงตึกผู้ป่วยใน และทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้ และยังมีการให้ข้อมูลด้วยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่โรงพยาบาลแห่งนี้

ส่วนที่โรงพยาบาลภูผาม่านวันนี้ เปิดให้บริการตามปกติ ประชาชนพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่ากังวลถึงความปลอดภัย ซึ่ง นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ด้านตำรวจภูธรภูผาม่าน เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุ และลงพื้นที่หาเบาะแสตามหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ใกล้โรงพยาบาล พร้อมกับจัดกำลังสายตรวจออกตรวจโรงพยาบาลช่วงกลางคืนมากขึ้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ให้เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในบ้านเรือนของตัวเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง