ร้องถนน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
10 ก.ค. 63
12:39
477
Logo Thai PBS
ร้องถนน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ
ชาวบ้านร้องทุกข์กับทีมข่าว “ร้องทุกข์ลงป้ายนี้ “ ถนนเทพกุญชร 2 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ชำรุดมานานหลายปีแล้ว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาซ่อมแซมหรือทำถนนเส้นนี้ให้ใหม่

วันนี้ (10 ก.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่สำรวจปัญหาถนนชำรุด เสียหายตลอดระยะทางของ ถ.เทพกุญชร 2 ในพื้นที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบว่า ถนนชำรุดเสียหายเป็นช่วง ๆ ตลอดระยะทางของถนนกว่า 8 กิโลเมตร ซึ่งในบริเวณที่ถนนชำรุดทีมข่าวได้สังเกตุว่ารถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมา ต้องหลบหลุมล้ำออกไปในอีกช่องจราจร ทำให้รถที่มาทางสวนกันอาจจะได้รับอุบัติเหตุ จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในใกล้เคียงก็ยืนยันว่าถนนเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และตัวเองก็ได้รับความลำบากในการสัญจร จึงอยากให้หน่วยงานเร่งเข้ามาแก้ไข


ชาวบ้านเล่าว่า ถ.เทพกุญชร 2 เส้นนี้ ชำรุดเสียหายตั้งแต่ปี 2554 เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม ปัจจุบันถนนดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเทศบาลเมืองท่าโขลงมีแผนดำเนินการแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นมีความคืบหน้า จึงอบากให้ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ช่วยประสานเทศบาลเมืองท่าโขลงเร่งการก่อสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

 


นายนาวีการ บุญตาระวะ ปลัดเทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า เทศบาลซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหายอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่องบประมาณปี 2559-2560 ได้ซ่อมแซมไปบางส่วน แต่ยังคงเหลือผิวจราจรที่ต้องปรับปรุงอีกกว่า 6 กิโลเมตร พร้อมว่างท่อระบายน้ำฝั่งตะวันตก และอุปกรณ์เพื่ออำนวยความปลอดภัยในการจราจร

ซึ่งในส่วนนี้ทางเทศบาลได้ตั้งจ่ายจากเงินสะสมประจำปีงบประมาณ 2562 จัดหาผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการ แต่เนื่องด้วยการประมูลหาผู้รับจ้างมีปัญหาเรื่องการร้องเรียนกันเกิดขึ้น ทำให้เกิดความล้าช้า แต่ขณะนี้ทางเทศบาลได้บริษัทผู้รับจ้างที่จะเข้ามาดำเนินการแล้ว โดยมีการทำสัญญาไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ด้วยงบประมาณ 67,200,000 บาท ระยะเวลาดำเนินการ 17 เดือน สิ้นสุดระยะสัญญาในเดือนธันวาคม ปี 2564 ซึ่งทางเทศบาลได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างเร่งดำเนินการไปแล้ว


สำหรับถ.เทพกุญชร 2 เป็นถนนที่มีปริมาณรถสัญจรเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีทางเข้า-ออก ของตลาด ไท และตลาดไอยรา ซึ่งเป็นตลาดผักผลไม้ขนาดใหญ่ และมีการขนส่งเป็นจำนวนมาก ทำให้ในช่วงการก่อสร้างทางเทศบาลต้องวางแผนการเลี่ยงไปใช้ทางสำรองอื่น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในพื้นที่ ทั้งนี้ด้านปลัดเทศบาลเมืองท่าโขลงได้ฝากขออภัยในความไม่สะดวกกับประชาชนที่ต้องใช้ทางสัญจรมา ณ โอกาสนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง