ถนนซอยลาซาล 52 ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

สังคม
6 ส.ค. 63
21:51
882
Logo Thai PBS
ถนนซอยลาซาล 52 ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ
ถนนในซอยลาซาล 52 เขตบางนา กทม. ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาลำบากและไม่ปลอดภัยต่อการขับขี่ ยิ่งช่วงฤดูฝนถนนจะมีน้ำท่วมขัง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้(6 ส.ค. 2563) ชาวบ้านในซอยลาซาล52 เขตบางนา กทม. แจ้งมายังทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ หลังประสบปัญหาความเดือดร้อนจากการเดินทางบนถนนที่เป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง ไร้การซ่อมแซม มานานกว่า 3 ปี

ชาวบ้านบอกว่า ภายในซอยลาซาล52 ถนนชำรุดเสียหาย ตลอดเส้นทาง ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาลำบาก ไม่ปลอดภัยและเสี่ยงอันตรายต่อการขับขี่ อีกทั้งในช่วงฤดูฝนมีน้ำท่วมขังตามหลุมบ่อ รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมได้รับบาดเจ็บมาแล้วมาแล้วหลายครั้ง ส่วนสาเหตุที่ถนนเป็นหลุมเกิดจากรถบรรทุกสัญจรเข้าออกเป็นประจำทุกวัน ส่วนน้ำท่วมขังถนนเกิดจากภายในซอยไม่มีท่อระบายน้ำ


ที่ผ่านมาเคยแจ้งไปยังหน่วยงานในพื้นที่ลงดำเนินการปรับปรุง แก้ไขถนนแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ได้คำตอบเพียงว่า ถนนซอยลาซาล52 เป็นถนนส่วนบุคคลไม่สามารถเข้าซ่อมแซมแก้ไขได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการช่วยเหลือ ให้เป็นถนนสาธารณะ เพื่อหน่วยงานในพื้นที่จะได้เข้ามาปรับปรุงแก้ไข เพราะถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเข้า-ออก หมู่บ้าน เด็กนักเรียนใช้เดินทางไปโรงเรียน ปัจจุบันเดือดร้อนเป็นอย่างมาก


ทีมข่าวประสานไปยังฝ่ายโยธา สำนักงานเขตบางนา แจ้งว่า ถนนดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลจึงไม่สามารถเข้าไปดำเนินการก่อสร้างถนนได้ ที่ผ่านมาจึงทำได้เพียงการนำหินคลุกเข้าไปบดอัดปิดหลุมบ่อ เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน


ทั้งนี้หากจะยกให้เป็นถนนสาธารณะ ทางเจ้าของที่ดินจะต้องนำโฉนดไปยังสำนักงานที่ดินเพื่อนทำการโอนเป็นที่ดินสาธารณะ หรือนำโฉนดที่ดินไปยังสำนักงานเขต เพื่อทำหนังสืออุทิศให้เป็นที่ดินสาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง