คณะประชาชนปลดแอก นัดชุมนุมใหญ่ 16 ส.ค.63

การเมือง
7 ส.ค. 63
13:24
2,964
Logo Thai PBS
คณะประชาชนปลดแอก นัดชุมนุมใหญ่ 16 ส.ค.63
คณะประชาชนปลดแอก แถลงไม่ขอร่วมเวทีที่รัฐบาลจัดขึ้นเพื่อรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่ในทุกเวที พร้อมยืนยันจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง พร้อมนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 16 ส.ค.

วันนี้ (7 ส.ค.2563) เวลาประมาณ 10.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "คณะประชาชนปลดแอก"(Free People) เปิดตัว ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับ "กลุ่มเยาวชนปลดแอก" ที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ โดยคณะประชาชนปลดแอก เสนอ 3 ข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล คือ การยุบสภา ,การแก้รัฐธรรมนูญ,การหยุดคุกคามประชาชน โดยคาดหวังว่า จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในสมัยการประชุมสภาในสมัยนี้

 

นอกจากนี้ ยังประกาศนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 16 ส.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงจุดยืนการต่อต้านรัฐบาล และแกนนำยังยืนยันว่า คณะประชาชนปลดแอกมีมติ จะไม่ขอเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นของรัฐบาล เพื่อรับฟังความคิดเห็นคนรุ่นใหม่ ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ส.ค.นี้โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการร่วมทำกิจกรรมใด ๆ กับทางรัฐบาล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวของคณะประชาชนปลดแอก แม้ประกาศว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก แต่แกนนำทั้งหมดยังเป็นนักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ที่เป็นแกนนำหลักในเคลื่อนไหวในการชุมนุมทางการเมือง แบบแฟลชม็อบในช่วงที่ผ่านมาในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง