น้ำป่าเขาใหญ่ไหลท่วม "ปราจีนฯ - นครนายก"

ภัยพิบัติ
10 ส.ค. 63
16:34
6,434
Logo Thai PBS
น้ำป่าเขาใหญ่ไหลท่วม "ปราจีนฯ - นครนายก"
น้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ซึ่งอยู่ริมคลองใน ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ขณะที่ จ.นครนายก เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำบริเวณน้ำตกนางรอง หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เช่นกัน

วันนี้ (10 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณริมคลองประจันตคาม บริเวณบ้านตะคร้อใต้ และบ้านท่าเรือ ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เร่งยกของขึ้นที่สูง และย้ายออกนอกพื้นที่ชั่วคราว หลังน้ำจากคลองประจันตคามเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านพัก ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้

 

 

 

สาเหตุที่ทำให้ระดับน้ำในคลองประจันตคามเพิ่มสูงขึ้น เป็นผลมาจากฝนตกหนักในพื้นที่ป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลมาตามลำคลอง ซึ่งนอกจากบ้านเรือนที่อยู่ริมคลองจะถูกน้ำท่วมแล้ว ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมด้วย โดยระดับความสูงบางจุดมากกว่า 50 เซนติเมตร

 

 



ล่าสุด นายวิรัช รามัญ นายอำเภอประจันตคาม ประสานให้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บุฝ้าย เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว แต่การเข้าช่วยเหลือยังคงทำได้ค่อนข้างยาก เพราะระดับน้ำยังคงค่อนข้างสูง

เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำตกนางรอง

ส่วนฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่น้ำตกนางรอง ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก จนทำให้ท่วมสะพานที่จะข้ามไปเลนน้ำฝั่งของเอกชน ซึ่งมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ขณะที่กระแสน้ำกำลังไหลเชี่ยวบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด แต่ยังสามารถมาเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวได้ตามปกติ

 

 

 

ล่าสุด ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าระดับน้ำจะลดลงแล้ว แต่หากฝนยังคงตกอยู่อย่างต่อเนื่อง คาดว่ามวลน้ำที่ไหลลงมาจากเขาใหญ่ (ผาตะแบก) จะไหลลงมาสมทบกับมวลน้ำลูกแรก อาจจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งได้รับความเสียหาย หรือมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง