ปิดกิจการ "ฟาร์มแสดงงู" แบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว

ภูมิภาค
11 ส.ค. 63
12:06
1,030
Logo Thai PBS
ปิดกิจการ "ฟาร์มแสดงงู" แบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว
ฟาร์มจงอางโชว์ใน จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ไม่มีนักท่องเที่ยว ตัดสินใจประกาศปิดกิจการหลังเปิดมานานกว่า 10 ปี เพราะแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว

วันนี้ (11 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟาร์มแสดงงูใน จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ล่าสุด ฟาร์มจงอางโชว์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนสายแม่ริม - สะเมิง ต.แม่แรม อ.แม่ริม ประกาศปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้ไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้อีกต่อไป

การปิดกิจการครั้งนี้ยังทำให้พนักงาน 5 คนที่แสดงงูโชว์ต้องตกงาน ส่วนงูจงอางที่เลี้ยงไว้เกือบ 20 ตัวนำไปให้ฟาร์มงูในจังหวัดอื่นเลี้ยงแทน ซึ่งขณะนี้ในกรงจึงว่างเปล่าและเตรียมทยอยทุบทิ้ง

สำหรับจงอาจโชว์ เชียงใหม่ เปิดมานาน 11 ปี ช่วงก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เปิดการแสดงวันละกว่า 10 รอบ แต่หลังมีการพบเชื้อ COVID-19 ก็ถูกปิด แม้จะกลับมาเปิดการแสดงได้อีกครั้งในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็มีจำนวนคนเข้าชมน้อย เมื่อต้องแบบรับค่าใช้จ่ายทั้งอาหารงูและเงินเดือนพนักงานไม่ไหว จึงตัดสินใจยุติกิจการ

 

นนทกานต์ ถาตะถา หนึ่งในอดีตพนักงานจงอางโชว์ เชียงใหม่ ที่ทำงานในฟาร์มงูมานานกว่า 5 ปี บอกว่ารู้สึกใจหาย แต่ต้องทำใจ หลังจากนี้จะกลับไปเรียนหนังสือให้จบ แล้วจึงค่อยหาแนวทางในการประกอบอาชีพต่อไป โดยเฉพาะการช่วยเหลือครอบครัว เพราะไม่รู้ว่าจะได้กลับไปแสดงงูอีกเมื่อไหร่

ล่าสุด นอกจากฟาร์มจงอางโชว์แล้ว กลุ่มผู้ประกอบการแสดงงูในลักษณะเดียวกันของ จ.เชียงใหม่ ได้ทยอยปิดตัวเช่นกัน ซึ่งจากเคยมีรายได้วันละ 3,000-4,000 บาท ขณะนี้เหลือแค่หลัก 200-300 บาทต่อวัน จึงจำเป็นต้องปิดกิจการ และหันไปทำอาชีพอื่นทดแทน ส่วนพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง บางส่วนต้องไปรับจ้างก่อสร้าง โดยได้แต่หวังว่าจะมีวัคซีนและยารักษา COVID-19 เพื่อจะได้กลับไปทำงานที่รักอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง