รัฐบาลสั่งอธิการฯ เข้มนักศึกษาแสดงออกการเมือง

การเมือง
14 ส.ค. 63
17:57
915
Logo Thai PBS
รัฐบาลสั่งอธิการฯ เข้มนักศึกษาแสดงออกการเมือง
รมว.การอุดมศึกษาฯ เผยรัฐบาลนำข้อห่วงใยมอบให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ และประธาน ทปอ.ให้ทำหน้าที่เต็มที่ และดูแลนักศึกษาทุกฝ่ายที่จะแสดงออกทางการเมืองให้เป็นไปในทางที่ถูกต้อง

วันนี้ (14 ส.ค.2563) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เปิดเผยว่า รัฐบาลได้นำข้อห่วงใยมอบให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ และประธาน ทปอ.ให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ ให้ดูแลนักศึกษาทุกๆ ฝ่ายที่จะแสดงออกทางการเมืองให้เป็นไปในทางที่ถูกต้องและที่สำคัญคือต้องไม่ก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะจะเป็นการผิดรัฐธรรมนูญและผิดกฎหมายด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องอื่นๆ ยอมได้ฟังได้ เพราะทางเราไม่อยากให้มีการขัดแย้ง หรือปะทะกันของนักศึกษา หรือแม้แต่ของประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำว่าให้เห็นนักศึกษาให้เป็นลูกเป็นหลานเป็นอนาคตของประเทศ เราจะไม่มองนักศึกษาเป็นคนละฝ่ายกับเรา

ทั้งนี้ อธิการบดีทุกแห่งยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และยืนยันว่าจะจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นที่สุด เพราะฉะนั้นจะถือปฏิบัติเพื่อไม่ให้มีการปราศรัย มีการพูดมีการอธิบายในเรื่องนี้ และนอกจากนั้น ให้มหาวิทยาลัยถือว่านักศึกษาเป็นกำลังสำคัญของมหาวิทยาลัยเองและก็ของประเทศชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง