"อุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์" ในสหรัฐฯ ร้อน 54.4 °C ทุบสถิติโลก

ต่างประเทศ
18 ส.ค. 63
06:49
2,770
Logo Thai PBS
"อุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์" ในสหรัฐฯ ร้อน  54.4 °C ทุบสถิติโลก
อุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา ดินแดนที่ร้อนที่สุดในโลก อุณหภูมิพุ่ง 54.4 องศาเซลเซียส ทุบสถิติร้อนที่สุดในโลก ในรอบกว่า 100 ปี

วันนี้ (18 ส.ค.2563) เทอร์โมมิเตอร์ในเมืองเฟอร์แนซครีก (Furnace Creek) ในอุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์ (Death Valley)  รัฐแคลิฟอร์เนีย พุ่งสูงถึง 54.4 องศาเซลเซียส ซึ่งหากได้รับการรับรองจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ สถิติดังกล่าวจะเป็นอุณหภูมิที่สูงที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการในรอบกว่า 100 ปี หลังจากก่อนหน้านี้อุณหภูมิในเขตอุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์ เคยพุ่งสูงทำสถิติโลกเมื่อปี ค.ศ.1913 ที่ 54 องศาเซลเซียส


สำหรับสถิติอุณหภูมิที่พุ่งสูงที่สุดในโลกเกิดขึ้นท่ามกลางคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ส่งผลให้อุณหภูมิในพื้นที่แถบนี้พุ่งสูงและจะพุ่งสูงขึ้นอีกในสัปดาห์นี้ โดยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับไปถึง 2 วันในรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังโรงงานผลิตไฟฟ้าเกิดขัดข้องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อุทยานเดธวัลเลย์ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่ร้อนที่สุดในโลก โดยเมืองเฟอร์แนซครีก มีคนไม่กลัวร้อนอาศัยอยู่เพียงแค่ 24 คนเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง