งัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา ขโมยทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 ส.ค. 63
06:21
4,700
Logo Thai PBS
งัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา ขโมยทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุงัดกุฏิเจ้าอาวาส วัดประทุมบูชา พร้อมขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อนำไปบรรจุในฐานพระใหญ่ ที่กำลังก่อสร้าง คาดเป็นคนที่รู้จักวัดเป็นอย่างดี ทำทีนำสังฆทานมาทำบุญ

วันนี้ (19 ส.ค.2563) ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบ ภายในกุฏิเจ้าอาวาส วัดประทุมบูชา หลังมีผู้ก่อเหตุงัดกุฏิขโมยเงินสดและสิ่งของมีค่า ประเภท ทองคำ อัญมณี พลอย เครื่องเพชร ที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อที่จะนำมาบรรจุใส่ในฐานพระใหญ่ที่กำลังสร้าง คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


จากการตรวจสอบพบที่คล้องกุญแจประตูเหล็กด้านในถูกตัดออก ส่วนภายในกุฏิมีทรัพย์สินต่างๆ ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายไปทั่ว ภายในกุฏิยังมีการพังประตูด้านในอีก 2 บานได้รับความเสียหาย รวมไปถึงห้องของเจ้าอาวาสก็ถูกงัดจนลูกกุญแจหลุดกระจาย


ส่วนที่เตียงนอนของเจ้าอาวาส พบว่ามีร่องลอยถูกรื้อค้นจนข้าวของภายในกระจุยกระจายไปทั่ว มีเงินที่เป็นเงินสำหรับใช้ในการรักษาอาการอาพาตของเจ้าอาวาส จำนวน 170,000 บาท สูญหายไปด้วย ส่วนตู้เซฟที่ใช้สำหรับเก็บสิ่งของมีค่าที่ญาติโยมนำมาถวายให้เพื่อนำไปบรรจุในฐานพระใหญ่ที่กำลังมีการก่อสร้าง โดยทรัพย์มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ได้หายไปจนหมดตู้


จากการสอบถาม คนงานก่อสร้างของวัด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายคนหนึ่ง ถือถังสังฆทานมาด้วย บอกว่าจะมาทำบุญ หลังจากนั้นตนเองก็ไปทำงานต่อและมาทราบอีกครั้งเมื่อกุฏิเจ้าอาวาสถูกงัด คาดว่าน่าจะเป็นชายคนดังกล่าว


ส่วนกล้องวงจรปิดภายในวัดที่มีอยู่ทั่วบริเวณ ไม่สามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการปรับปรุง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องทำการหาลายนิ้วมือแฝง เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง